Lầu Năm Góc: Nga đã thông báo cho Hoa Kỳ về việc tiến hành cuộc tập trận của lực lượng hạt nhân

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington đã nhận được thông báo tập trận hạt nhân từ Nga, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Patrick Ryder cho biết trong cuộc họp báo với giới truyền thông.
Ông nhấn mạnh rằng Moskva tuân thủ các yêu cầu về tính minh bạch.

"Hoa Kỳ đã được thông báo... Theo nghĩa này, Nga tuân thủ các cam kết về kiểm soát vũ khí và tính minh bạch", - phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói.

Theo ông, bộ quân sự Mỹ coi cuộc tập trận mang tên “Grom” (Sấm sét) là một sự kiện thường niên theo lịch trình, nhưng dù vậy vẫn có kế hoạch giám sát việc thực hiện hoạt động đó.
Đồng thời ông Ryder lưu ý rằng chính quyền Mỹ coi việc duy trì quan hệ giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Nga Sergei Shoigu là rất quan trọng. Tuy nhiên, ông không nói rõ khi nào họ có thể tiến hành nói chuyện lần nữa.
Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M phóng tên lửa tại thao trường Kapustin Yar ở vùng Astrakhan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Mỹ đánh giá kho vũ khí hạt nhân của Nga
Ngoài ra, khi bình luận về phát biểu của Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov kêu gọi người Mỹ nên suy nghĩ đến hậu quả của những vụ khiêu khích hạt nhân ở Ukraina, ông Ryder tuyên bố vẫn duy trì các kênh liên lạc mở với Nga nhằm mục đích giảm leo thang.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các kênh liên lạc mở với các đồng minh hoặc đối tác của chúng tôi, với Ukraina cũng như với Nga, để có thể giảm leo thang và tránh những tính toán sai lầm. Tôi xin dừng lại ở đây”, - phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói.
Trước đó người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin nói với người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov rằng Washington bác bỏ những cảnh báo của Nga liên quan đến Kiev. Ngoài ra, ông khẳng định sự ủng hộ vững chắc của Hoa Kỳ trong việc chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала