- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ yêu cầu Hy Lạp gửi thêm vũ khí cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis, đã yêu cầu gửi thêm vũ khí cho Ukraina, báo Estia đưa tin.
Cuộc điện đàm diễn ra vào ngày 24 tháng 10. Như Mitsotakis viết trên mạng xã hội, họ đã "thảo luận về sự phối hợp chặt chẽ với tư cách đồng minh NATO để giúp Ukraina phòng thủ trước Nga, cũng như những diễn biến gần đây ở Đông Địa Trung Hải".
"Mỹ yêu cầu Hy Lạp chiến đấu thay vì mình ở Ukraina", "Estia" đã đăng một bài báo về cuộc đối thoại giữa Blinken và Mitsotakis.
Ấn phẩm lưu ý Mỹ hiện không muốn tham gia vào các cuộc chiến tranh "không vì tự do, cũng không vì lợi ích", và tìm cách đảm bảo để những nước khác chiến đấu vì họ.

“Chúng ta thấy điều này ở Ukraina, nơi đã trở thành tiền đồn trong cuộc chiến vốn đã đang diễn ra giữa Đông và Tây. Và châu Âu, nơi đang phải gánh chịu cái giá của chiến tranh, đang được kêu gọi hỗ trợ bằng vũ khí và đạn dược trị giá hàng triệu được gửi đến để giúp chế độ Kievtiếp tục kháng cự. Nhiều quốc gia châu Âu đang phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng là giảm kho đạn, đến khi cạn kiệt hoàn toàn. Không quốc gia nào giữ kho dự trữ quá 25 ngày", bài báo viết.

Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU sắp cạn tiền đền bù việc bơm vũ khí cho Ukraina
Theo tờ báo, Washington đang chuyển sang mọi nguồn cung cấp có thể cho lực lượng Ukraina, và một trong số đó là Hy Lạp.
"Nước này đã gửi vũ khí cỡ nhỏ không thuộc NATO và đang chuẩn bị gửi xe bọc thép do phương Đông sản xuất. Mỗi đợt vận chuyển vũ khí tiếp theo sẽ làm suy yếu hệ thống phòng thủ quốc gia và khả năng răn đe. Tuy nhiên, Hoa Kỳ ép buộc", tờ báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала