Ở Ukraina lo sợ về tín hiệu của Mỹ dành cho Putin

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev coi lá thư của các nghị sĩ đảng Dân chủ gửi Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi có giải pháp ngoại giao với Nga để chấm dứt xung đột là một tín hiệu dành cho Vladimir Putin, Washington Post đưa tin dẫn lời một quan chức Ukraina ẩn danh.
“Đây là một tín hiệu khích lệ dành cho Putin”, - người đối thoại của tờ báo nhận xét.
Một nguồn tin khác nói rằng Kiev ngại can dự vào công việc nội bộ của Hoa Kỳ sau vụ bê bối xung quanh việc luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.
"Chúng tôi không đứng giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Đây là chính sách nội bộ của quốc gia khác. Và việc lập trường về cuộc xung đột của họ sẽ khác nhau là điều có thể dự đoán được", - vị quan chức cấp cao Ukraina cho biết.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Tổng thống Mỹ Trump kêu gọi đàm phán để chấm dứt xung đột ở Ukraina
Tờ báo nhấn mạnh rằng bức thư nói trên làm trầm trọng mối quan ngại ngày càng tăng của Ukraina về việc duy trì sự hỗ trợ tài chính và quân sự từ Washington trong bối cảnh có ý kiến nói rằng Hoa Kỳ sẽ cắt viện trợ nếu đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 11 sắp tới.
Bức thư gửi Tổng thống Biden kêu gọi ông tìm kiếm giải pháp đàm phán trực tiếp với Nga để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina là của ba chục thành viên Hạ viện. Bức thư có chữ ký của các đại diện cánh tự do trong đảng Dân chủ. Các nghị sĩ đảng Dân chủ sau đó đã rút lại bức thư.
Trump trở thành Tổng thống duy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ bị luận tội hai lần tại Hạ viện, nhưng cả hai lần ông đều được các thượng nghị sĩ tha bổng. Năm 2019, đảng Dân chủ nghi ngờ nhà lãnh đạo Mỹ trì hoãn việc viện trợ quân sự cho Ukraina với điều kiện đổi lại là mở cuộc điều tra chống lại đối thủ chính trị của mình là ông Joe Biden và con trai ông Hunter. Trump nói rằng ông chỉ thúc giục Kiev chống tham nhũng. Thượng viện đã tuyên ông trắng án đối với cả hai tội danh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала