Rishi Sunak làm người Anh tức giận với những lời lẽ về Putin

© AP Photo / Alberto PezzaliRishi Sunak
Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đã liên kết những khó khăn kinh tế của Vương quốc Anh với các hành động của Vladimir Putin ở Ukraina trong bài phát biểu của ông. Độc giả báo Daily Express chỉ trích những lời biện hộ của tân Thủ tướng Vương quốc Anh.
Trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị người đứng đầu chính phủ, ông Sunak cho biết Vương quốc Anh đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc. Theo quan điểm của ông, lĩnh vực tài chính bị ảnh hưởng bở hậu quả của đại dịch COVID-19, còn thị trường năng lượng bị mất ổn định do cuộc xung đột ở Ukraina.
“Vậy ông hãy giải thích cho chúng tôi biết đại dịch và hành động của Putin ở Ukraina đã phá hủy nền kinh tế của chúng ta như thế nào”, - người dùng rogerwelco viết.
"Liệu có đúng như tôi hiểu là Sunak sẽ dọn dẹp đống lộn xộn mà chính ông ta đã gây ra không?" - một người bình luận khác đế thêm.
Tân Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
"Hãy biến đi!" Độc giả Anh tấn công Truss sau những lời đe dọa chống lại Putin
“Ông ta thật có ý định ngụy trang bằng Putin và giá năng lượng thế giới chăng?" - một người Anh hỏi.
“Ông ta có một trí nhớ quá kém khi quên rằng chính ông ta là người có lỗi trong những tai họa của chúng ta”, - DaWilko nhận xét.

"Tôi cá rằng ông ấy sẽ trụ được lâu hơn Truss. Tôi cảm thấy sau bài phát biểu như thế này tôi sẽ mất tiền", - độc giả bình luận chế nhạo.

Hôm thứ Hai ông Rishi Sunak được bầu làm lãnh đạo Đảng Bảo thủ cầm quyền của Vương quốc Anh, ông cũng đảm nhận chức vụ Thủ tướng đất nước. Quốc vương Charles III đã lệnh cho Thủ tướng thành lập chính phủ mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала