- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin tuyên bố: Ukraina đã biến thành bãi thử nghiệm sinh học

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lãnh thổ Ukraina đã biến thành bãi thử nghiệm sinh học, và bây giờ được bơm đầy vũ khí, Tổng thống Putin tuyên bố.

Ukraina biến thành bãi thử nghiệm và được bơm đầy vũ khí

Lãnh thổ Ukraina đã bị biến thành bãi thử nghiệm sinh học quân sự, và bây giờ đang được bơm đầy vũ khí, tôi không thể bỏ qua mong muốn có được vũ khí hạt nhân của Kiev, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Tư.

"Lãnh thổ Ukraina đã bị biến thành bãi thử nghiệm cho các thí nghiệm sinh học quân sự, và bây giờ đang được bơm đầy vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạng nặng, và không thể xem thường mong muốn của chế độ Kiev có được vũ khí hạt nhân", ông Putin nói trước các trưởng phái đoàn tại cuộc họp Hội đồng những người đứng đầu các cơ quan an ninh và Dịch vụ tình báo của các nước SNG.

Theo ông, Nga cũng nhận thức được kế hoạch sử dụng cái gọi là "bom bẩn" cho các hành động khiêu khích.

Ukraina đã trở thành một công cụ trong chính sách đối ngoại của Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Ukraina trên thực tế đã đánh mất chủ quyền của mình, trở thành một công cụ trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

"Những nỗ lực thực hiện các cuộc cách mạng màu không dừng lại, sử dụng tích cực bản đồ của chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa cực đoan được sử dụng, châm ngòi các cuộc xung đột vũ trang đe dọa trực tiếp đến an ninh của tất cả các thành viên SNG. Những gì họ đạt được - những người làm điều này (phương Tây) - chúng ta thấy trên ví dụ về Ukraina, quốc gia đã trở thành công cụ trong chính sách đối ngoại của Mỹ. Đất nước này trên thực tế đã mất chủ quyền và bị Mỹ kiểm soát trực tiếp", ông Putin phát biểu trước các trưởng phái đoàn tại cuộc họp của Hội đồng những người đứng đầu các cơ quan an ninh và Dịch vụ tình báo của các nước SNG.

Theo ông Putin, Hoa Kỳ đang sử dụng Ukraina "như một con thiêu thân chống lại Nga, chống lại nhà nước liên minh của chúng tôi với Cộng hòa Belarus, và chống lại CSTO và SNG nói chung".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала