Triều Tiên bị đe doạ «đáp trả chưa từng có» nếu lại thử nghiệm hạt nhân

© AP Photo / Ahn Young-joonMọi người xem tin tức trên truyền hình về vụ thử hạt nhân ở Bắc Triều Tiên
Mọi người xem tin tức trên truyền hình về vụ thử hạt nhân ở Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Triều Tiên đối mặt với phản ứng nghiêm trọng trong trường hợp tiến hành vụ thử hạt nhân mới. Đó là tuyên bố do Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyundong đưa ra tại cuộc họp chung với Hoa Kỳ và Nhật Bản, theo tin đưa của Reuters.
“Chúng tôi nhất trí rằng cần phản ứng đáp trả quy mô chưa từng có nếu như Bắc Triều Tiên lần thứ bảy tiến hành vụ thử hạt nhân", - ông tuyên bố.
Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman nói thêm rằng Bắc Triều Tiên nên kiềm chế tránh khiêu khích thêm nữa. Theo lời bà này, những hành động như vậy là quá liều lĩnh và gây bất ổn sâu sắc cho tình hình khu vực.
Tin tức về vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên tại ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Bắc Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản

“Chúng tôi thực sự mong tất cả các Uỷ viên Hội đồng Bảo an hiểu rằng bất kỳ động thái nào sử dụng vũ khí hạt nhân cũng sẽ làm thay đổi thế giới theo cách khó lường trước và không thể sửa chữa", - bà Wendy Sherman nói thêm.

Trước đó có thông báo rằng Hoa Kỳ đã cảnh báo CHDCND Triều Tiên về hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp có vụ thử hạt nhân lần thứ bảy. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price cũng nói rõ rằng Washington "không giữ thái độ thù địch" với Bình Nhưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала