Nhà Trắng cho biết Mỹ dự định thắng Trung Quốc như thế nào

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ dự định thắng Trung Quốc trong cuộc cạnh tranh chiến lược, ông John Kirby, điều phối viên về truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia trực thuộc Nhà Trắng cho biết.

"Đây là một cuộc cạnh tranh chiến lược mà Tổng thống tin rằng Hoa Kỳ có thể giành chiến thắng. Nó cũng đặt ra các mối đe dọa và thách thức cụ thể ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mà chúng tôi sẵn sàng đối phó", - ông nói tại cuộc họp báo.

Theo ông Kirby, Mỹ tin rằng với Trung Quốc có những lợi ích chung mà hai nước có thể hợp tác, bao gồm những vấn đề về biến đổi khí hậu.
Cờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ tại lễ khai mạc Đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ-Trung tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Trung Quốc sẽ không bao giờ chấp nhận trật tự thế giới theo kiểu Mỹ
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) hôm thứ Tư cho biết Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt truyền bá lý thuyết lỗi thời về mối đe dọa từ Trung Quốc và tốt hơn là nên bắt tay vào xây dựng một khái niệm mới về mở cửa và hợp tác cùng có lợi.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak trong cuộc điện đàm đã nhất trí cùng nhau ứng phó với những thách thức từ Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала