Mỹ muốn giảm nhẹ việc áp giá trần với dầu của Nga

© Sputnik / Maksim BogodvidTàu khai thác dầu
Tàu khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách Mỹ đang định sửa đổi các điều kiện áp đặt giá trần đối với dầu của Nga. Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho hay.

Điều kiện nhẹ

Bloomberg đã tìm hiểu về việc Mỹ có thể giảm trần giá dầu của Nga và cho rằng mức giá của nguồn tài nguyên này có thể tăng lên. Chỉ có các nước thuộc G7 và Úc địnháp dụng biện pháp này. Tuy nhiên, Washington có ý định lôi kéo cả New Zealand và Na Uy vào chiến dịch này. Hàn Quốc đã thông báo riêng cho G7 về kế hoạch hỗ trợ các biện pháp trừng phạt đối với nguyên liệu thô của Nga.
Các nhà chức trách Mỹ đã buộc phải giảm quy mô kế hoạch áp trần giá dầu của Nga do sự hoài nghi của nhà đầu tư và rủi ro ngày càng tăng trên thị trường tài chính do biến động giá dầu gây ra, cũng như nỗ lực của các ngân hàng trung ương để chống lạm phát.
Đổi lại, một quan chức cấp cao giấu tên trong Bộ Tài chính Mỹ tiết lộrằng Washington chưa bao giờ xem xét phạm vi giá dầu cận biên cùng với các đồng minh. Dự kiến, quyết định về mức trần giá sẽ được công bố trước ngày 5/12, khi gói trừng phạt thứ tám của EU đối với Nga có hiệu lực.
Vào ngày 5 tháng 10, Liên minh châu Âu đã thông qua gói trừng phạt thứ tám chống lại Nga, trong đó có việc áp giá trần với dầu của Nga. Các hạn chế cá nhân cũng đang được đưa ra đối với một số cá nhân và pháp nhân liên quan đến việc tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập bốn khu vực mới vào Nga.
Sản xuất dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Phương Tây được cảnh báo về tác động bất ngờ đối với Nga từ việc áp trần giá dầu

Phản ứng của Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo các nước phương Tây về những hậu quả có thể xảy ra khi áp dụng mức giá trần đối với nguyên liệu thô của Nga. Theo ông, việc đưa ra những hạn chế kiểu này là ngu ngốc, bởi vì sẽ dẫn đến việc tăng giá dầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала