Bộ Quốc phòng Nhật Bản thảo luận về việc xây dựng hầm trú ẩn trong trường hợp bị tên lửa tấn công

© AP Photo / Itsuo InouyeQuốc kỳ Mặt trời mọc trên nền tàu tuần tra Kurama của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản
Quốc kỳ Mặt trời mọc trên nền tàu tuần tra Kurama của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng dự định rằng trong ngân sách cho năm tài chính tiếp theo sẽ có mục chi phí để duy trì các tòa nhà chính phủ và các cơ sở ngầm có thể được sử dụng làm nơi trú ẩn trong trường hợp bị tấn công bằng tên lửa.
Ngoài ra còn có kế hoạch đẩy nhanh các cuộc thảo luận về vấn đề xây dựng các hầm trú ẩn và đảm bảo nguồn kinh phí cần thiết cho việc này.
Lập trường này được Bộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với tờ Sankei.

"Theo nghĩa rộng, nơi trú ẩn có thể được coi là một phương tiện răn đe, khi phía bên kia hiểu rằng giáng đòn tấn công là vô ích. Tôi muốn tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận về vấn đề này, sẽ diễn ra trước cuối năm nay”, - Bộ trưởng nói.

Hamada cũng nhấn mạnh rằng "chính phủ đang xem xét vấn đề về nơi trú ẩn để bảo vệ người dân, và Bộ Quốc phòng cũng nên xem xét những gì họ có thể làm cho sự an toàn của người dân."
Bài báo nhấn mạnh rằng trong ngân sách ban đầu cho năm tài chính tiếp theo, Bộ Quốc phòng có thể đưa mục chi phí duy trì các tòa nhà chính phủ đang xuống cấp và các cơ sở ngầm, nếu cần thiết, có thể được xem xét sử dụng làm nơi trú ẩn.
Hồi tháng 1, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết các nhà chức trách sẽ đệ trình ba văn kiện quốc phòng cập nhật vào cuối năm 2022: chiến lược an ninh quốc gia, các chỉ tiêu chương trình quốc phòng và chương trình quốc phòng trung hạn.
Thủ tướng Australia Anthony Albanese bắt tay Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc họp báo trong khuôn khổ cuộc gặp của họ ở Perth - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Giới quân phiệt Nhật Bản muốn do thám tất cả mọi nơi mọi lúc

Chi tiêu quân sự của Nhật Bản

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã yêu cầu ngân sách cho năm tài chính tiếp theo (1 tháng 4 năm 2023 - 31 tháng 3 năm 2024) với mức 5,595 nghìn tỷ yên (khoảng 41,4 tỷ USD), nhiều hơn mức chi tiêu của năm nay và sẽ là ngân sách quốc phòng lớn nhất của nước này. Đồng thời, 5,595 nghìn tỷ chưa phải là con số cuối cùng. Đây chỉ là những khoản chi mà Bộ Quốc phòng sẵn sàng tiết lộ trong các lĩnh vực cụ thể. Ngoài ra còn có những mục tiêu khác nhưng chi phí cho việc này không được tiết lộ. Do đó, có lẽ, tổng chi tiêu quốc phòng trong năm tài chính tới sẽ đạt 6,5 nghìn tỷ yên (khoảng 48 tỷ USD).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала