- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Khoảng 180 binh sĩ Ukraina thiệt mạng ở các vùng Lugansk và Kharkov

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhXe tăng APU trên lãnh thổ của nhà máy Azovstal ở Mariupol
Xe tăng APU trên lãnh thổ của nhà máy Azovstal ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga ở khu vực Lugansk và Kharkov đã tiêu diệt khoảng 180 binh sĩ Ukraina trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Trên hướng Krasnyi Liman, nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng tấn công theo hướng điểm dân cư Chervonopopovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Quân đội Nga đã kịp thời hành động, chặn đứng bước tiến của đối phương. Hỏa lực đã khiến hơn 120 quân nhân Ukraina thiệt mạng, phá hủy ba xe tăng, bốn phương tiện chiến đấu bọc thép và bốn xe bán tải", - Bộ cho biết.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng cho biết thêm rằng trên hướng Kupiansk, kẻ thù đã sử dụng lực lượng lên đến hai đại đội chiến thuật, được tăng cường bởi lính đánh thuê, tấn công các vị trí của các đơn vị Nga theo hướng điểm dân cư Nikolaevka và Orlyanka ở tỉnh Kharkov.
Bộ cho biết: "Tất cả các cuộc tấn công đã bị đẩy lùi. Đã tiêu diệt tới 60 binh sĩ Ukraina, phá hủy một xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe bán tải".

Các đơn vị pháo binh Ukraina

"Lực lượng không quân-chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh đã đánh trúng bốn sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Stepovaya Novoselivka ở khu vực Kharkov, Kolodezi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Trifonovka, Andreevka ở vùng Kherson, cũng như 62 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 186 quận, huyện", - tuyên bố cho biết.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã phá hủy 4 máy bay không người lái ở các khu vực định cư Olgovka, Tyaginka, Lvovo ở vùng Kherson và Zeleny Gai ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, đã bắn hạ trên không trung 6 quả đạn pháo HIMARS của Mỹ gần làng Antonovka, vùng Kherson", - trung tướng nói.

Người bảo vệ nước Nga: Chỉ huy 18 tuổi hạ nhiều xe tăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người bảo vệ nước Nga: Chỉ huy 18 tuổi hạ nhiều xe tăng
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 326 máy bay, 163 máy bay trực thăng, 2.353 máy bay không người lái, 383 hệ thống tên lửa phòng không, 6.104 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 876 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.531 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 6805 phương tiện quân sự chuyên dụng, Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала