Chuyên gia bình luận về vụ thử vũ khí siêu thanh của Mỹ: Nga đã có câu trả lời

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhHệ thống phòng không S-500 mới nhất tiến hành bắn thử nghiệm tại bãi tập Kapustin Yar
Hệ thống phòng không S-500 mới nhất tiến hành bắn thử nghiệm tại bãi tập Kapustin Yar - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang liên tục tiến tới việc chế tạo tên lửa siêu thanh, việc sản xuất hàng loạt tên lửa này có thể bắt đầu trong 3-5 năm tới, phản ứng của Nga đối với mối đe dọa này sẽ là hệ thống phòng không S-500 mới nhất, Igor Korotchenko, tổng biên tập tạp chí Quốc phòng, nói với Sputnik.
Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin về việc Hải quân Hoa Kỳ thử nghiệm thành công các thành phần của vũ khí siêu thanh ở Virginia, qua đó đánh giá về thiết bị định vị và công việc liên lạc của vũ khí siêu thanh, cũng như "vật liệu cải tiến" có khả năng chống nhiệt trong "thực tế môi trường siêu âm."

"Bất chấp một số thất bại trong giai đoạn trước, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc chế tạo vũ khí siêu thanh. Quá trình này chắc chắn sẽ kết thúc bằng việc loại vũ khí này gian hập lực lượng vũ trang Hoa Kỳ. Nga phải xuất phát từ quan điểm rằng trong vòng 3-5 năm tới Hoa Kỳ sẽ có vũ khí siêu thanh", - ông nói.

Ông Korotchenko nhấn mạnh rằng đến thời điểm đó, Liên bang Nga sẽ phải tăng số lượng các hệ thống tên lửa phòng không S-500 tối tân, có khả năng đánh trúng tất cả các loại mục tiêu, bao gồm cả tên lửa siêu thanh.
Hợp đồng cung cấp S-500 cho Lực lượng Vũ trang LB Nga được ký kết hồi tháng 8 bên lề Diễn đàn quân sự-kỹ thuật Army-2022.
Hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Hệ thống ''Prometey'' được giới thiệu tại diễn đàn Army-2022

S-500 "Prometey"

S-500 "Prometey" (ROC "Triumfator-M") thuộc hệ thống phòng không đất đối không thế hệ mới. Đây là một tổ hợp đánh chặn tầm xa và tầm cao phổ quát với khả năng phòng thủ chống tên lửa được gia tăng. Bán kính tiêu diệt của S-500 là khoảng 600 km.
Như Giám đốc điều hành Almaz-Antey Yan Novikov đã lưu ý vào tháng 4, hệ thống phòng không đã được đưa vào sản xuất hàng loạt. Vào tháng 7, được biết Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã trao tặng cho Novikov Ngôi sao vàng Anh hùng của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала