- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu tù binh nói về cuộc tấn công dồn dập vào Kiev

© AP Photo / Efrem LukatskyTại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev
Tại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tấn công dồn dập vào Ukraina sau vụ khủng bố trên cầu Crưm đã làm một nơi giam giữ tù binh có lẽ ở gần Kiev bị mất điện, lính canh trú ẩn trong tầng hầm, trung sĩ DNR Alexei Shalygin vừa từ Ukraina thoát về kể lại.

“Tôi nghe thấy tiếng còi báo động, bắt đầu có đạn bay đến, tiếng nổ, nghe được lúc thì tên lửa, lúc thì đạn pháo, đạn cỡ lớn, loại nào đó rất lớn... Ngay lần đầu khi nhà máy nhiệt điện bị tấn công thì điện nhấp nháy rồi tắt hẳn, sau đó mất nước cả ngày”, - người lính cho biết.

Buồng giam giữ tù binh không có chỗ đi vệ sinh. Trong góc chỉ có vài cái can lấy từ nhà ăn về.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga chiếu đoạn phim cho thấy vụ phóng tên lửa vào các cơ sở quản lý quân sự, thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Các cuộc tấn công kéo dài vài tuần sẽ làm giảm khả năng chiến đấu của Ukraina

“Họ (những người lính canh) bảo chúng tôi: lấy mấy cái can ra mà dùng. Sau đó anh ta nói: không có nước, chúng mày không có nước, cố mà chịu đi”, - Shalygin kể.

Anh ta nói thêm rằng kể từ ngày 10/10 hầu như sáng nào cũng có còi báo động, lính canh không về nhà mà ở lại dưới tầng hầm, họ nói: "Tốt hơn là chúng ta ngồi lại dưới tầng hầm... để không phải đi lại, không bị pháo kích".

Nga tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng của Ukraina

Các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Nga vào cơ sở hạ tầng Ukraina bắt đầu ngày 10 tháng 10 - hai ngày sau vụ khủng bố ở cầu Crưm mà theo theo chính quyền Nga là do cơ quan đặc nhiệm Ukraina đứng sau gây ra. Các cuộc không kích đánh vào cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước, từ Kharkov và Kyiv đến Lvov và Ivano-Frankovsk. Kể từ đó, báo động không kích đã phát hàng ngày tại các tỉnh ở Ukraina, đôi khi trên khắp cả nước. Ông Vladimir Zelensky ngày 18/10 cho biết 30% nhà máy điện ở Ukraina đã bị phá hủy, dẫn đến tình trạng mất điện trên diện rộng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала