- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ đã nhìn thấy dấu hiệu đầu tiên về thất bại của Hoa Kỳ ở Ukraina

© AFP 2023 / Yurko DyachyshynBinh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận
Binh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ý tưởng của cựu giám đốc CIA, cựu thành viên lực lượng Hoa Kỳ và NATO ở Afghanistan David Petreus để gửi binh lính phương Tây đến Ukraina cho thấy Nga đang chiến thắng, cựu cố vấn Bộ quốc phòng Mỹ, đại tá Douglas McGregor cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Judging Freedom trên Youtube.

"Các lực lượng liên minh này là một dấu hiệu khác. <...> Chúng tôi đang nghiêm túc thảo luận về điều này bởi vì Kiev đã kiệt sức, họ đang thua, đã ở giới hạn", ông nói.

Theo quân nhân Mỹ, các quan chức ở Washington chỉ cố gắng có được phản ứng ngược thông qua những tuyên bố như vậy: để kiểm tra xem người Mỹ bình thường sẽ phản ứng thế nào với kế hoạch gửi binh lính NATO đến Ukraina. Đồng thời, còn về sự thống nhất của quân đội Ba Lan và Rumani, vì không có một cường quốc lớn nào của phương Tây quan tâm đến sự tham gia của cuộc khủng hoảng Ukraina, McGregor chắc chắn.
Chính quyền Hoa Kỳ đã nhiều lần nhấn mạnh quân đội Mỹ sẽ không tham gia chiến sự ở Ukraina. Đại diện thường trực Hoa Kỳ tại NATO Julianna Smith cũng nói liên minh không nên trực tiếp được đưa vào cuộc xung đột. Đồng thời, Petraeus cho rằng một lực lượng đa quốc gia có thể tham gia vào Ukraina, nhưng không phải từ NATO, mà dưới sự lãnh đạo của Washington.
Các quân Mỹ trong cuộc tập trận. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia đánh giá khả năng Hoa Kỳ can thiệp vào xung đột ở Ukraina
Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp va chạm quân đội NATO với quân đội Nga. Ông nhấn mạnh rằng sự phát triển của các sự kiện như vậy sẽ dẫn đến một thảm họa toàn cầu, nhưng bày tỏ hy vọng rằng các nhà lãnh đạo phương Tây có tâm trí không thực hiện các bước như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала