Lính Đức từ chối phục vụ vì tình hình Ukraina

© AP Photo / Mindaugas KulbisLính Đức của Bundeswehr
Lính Đức của Bundeswehr - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ấn phẩm Spiegel viết, kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina, ngày càng có nhiều binh sĩ của Bundeswehr muốn từ bỏ nghĩa vụ quân sự.

"Năm nay, số lượng người từ chối phục vụ vì lý do lương tâm đã tăng lên đáng kể. Số lượng từ chối đã tăng từ 209 người vào năm 2021 lên 810 người trong 8 tháng đầu năm 2022", - ấn phẩm dẫn số liệu của Bộ Quốc phòng Liên bang Đức.

Bundeswehr từ chối bình luận về diễn biến này, nhưng chính trị gia người Đức Sevim Dagdelen cho rằng nguyên nhân là vì chiến lược của chính phủ Đức về vấn đề Ukraina.

"Các con số phản ánh nỗi sợ hãi của người Đức về đường lối của Bundeswehr và sự leo thang quân sự ở Ukraina", - ấn phẩm dẫn lời ông.

Trình khởi chạy IRIS-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức tới năm 2023 mới có thể cung cấp cho Ukraina các hệ thống phòng không IRIS-T còn lại

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Mỹ và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Kiev, phân bổ hàng chục tỷ USD cho việc này. Về phần mình, Matxcơva nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các lô hàng chởvũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала