NI nêu tên quốc gia làm suy yếu sự thống nhất của phương Tây chống lại Nga

© Depositphotos.com / JovannigSydney, Úc.
Sydney, Úc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Australia làm suy yếu sự thống nhất của phương Tây chống lại Nga khi từ chối công nhận Tây Jerusalem là thủ đô của Israel, bình luận viên Michael Rubin phụ trách chuyên mục của tạp chí National Interest viết.
Theo ý kiến của ông, Thủ tướng Anthony Albanese và Ngoại trưởng Penny Wong của Australia đã làm lợi cho Mahmoud Abbas, người trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin ở Astana đã chỉ ra rằng Hoa Kỳ không có khả năng làm trung gian trong các cuộc đàm phán giữa Palestine và Israel.
"Mọi chuyện có thể sẽ chỉ là việc của người Úc nếu quyết định này không được ra chưa đầy một tuần sau khi nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas kiên quyết ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Albanese và bà Wong quá lão luyện đến mức không nhận ra tầm quan trọng của việc lựa chọn thời điểm", - nhà báo Rubin nhận xét.
Nhà quan sát cho rằng Canberra đang đưa ra tín hiệu sẵn sàng tiếp tục xem xét chính sách về vấn đề này và thậm chí có thể đơn phương công nhận chủ quyền nhà nước Palestine. Như tác giả nhấn mạnh, điều đó sẽ xác nhận tính logic của việc Moskva công nhận Abkhazia, Nam Ossetia, DNR và LNR.
Sản xuất dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Phương Tây được cảnh báo về tác động bất ngờ đối với Nga từ việc áp trần giá dầu
Hai vị Albanese và Wong đã lãng phí vốn ngoại giao tích góp được trong hàng chục năm, vứt bỏ sự trong sáng về đạo đức, vô tình làm suy yếu liên minh quốc tế tập hợp các nền dân chủ chống lại Nga.
Cơ quan ngoại giao Australia trước đó đã xóa những câu chữ khẳng định việc công nhận Tây Jerusalem là thủ đô của Israel khỏi trang web của bộ, bằng cách đó đã bãi bỏ trên thực tế quyết định năm 2018 của cựu Thủ tướng Scott Morrison, tờ Guardian viết. Khi đó quyết định này không được Công Đảng hiện đang nắm quyền chấp nhận.
Quy chế của Jerusalem là một trong những vấn đề nhạy cảm nhất trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, vì cả hai bên đều gọi đây là thủ đô của đất nước mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала