- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở châu Âu chỉ ra sai lầm chết người của Kiev

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhiều thế hệ người Ukraina sẽ phải trả các khoản tiền Kiev vay nợ từ phương Tây, tờ Rebelión của Tây Ban Nha viết.

Các nước NATO đang cung cấp cho Ukraina số lượng vũ khí khổng lồ và các khoản vay trị giá hàng tỷ USD mà Kiev sẽ phải trả trong tương lai với lãi suất thông thường, số tiền mà người Ukraina phải trả trong vài thế hệ”, - bài báo phân tích.

Ấn phẩm cho biết thêm rằng để trả các khoản vay cũ, Ukraina sẽ phải lấy những khoản vay mới "với điều kiện thậm chí còn cắt cổ hơn", từ đó món nợ này sẽ tiếp tục gia tăng, còn trách nhiệm xã hội của nhà nước sẽ có xu hướng quay về con số không. Kết quả là nước này sẽ phải giao nộp gần như miễn phí các doanh nghiệp của mình cho các chủ nợ phương Tây.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dân Mỹ đặt Zelensky về đúng chỗ
Các công ty phương Tây cuối cùng sẽ là chủ tài khoản hưởng lợi thực sự từ các khoản vay này, khi bỏ tiền mua vũ khí và viện trợ nhân đạo "từ thiện" cho Kiev rồi sau lại ghi số tiền đó vào khoản vay nợ của Ukraina, bài viết lưu ý.

"Chính quyền Kiev đến lúc nào đó phải hiểu rằng việc làm theo lệnh của Washington và Brussels chống lại Moskva là một sai lầm chết người", - ấn phẩm tóm tắt.

Trước đó, Thủ tướng Ukraina Denys Shmygal nói rằng Kiev sẽ cần hơn 55 tỷ USD vào năm 2023. Về phần mình bà Kristalina Georgieva Tổng Giám đốc IMF nói rằng quỹ này ước tính nhu cầu được tài trợ kinh phí từ nước ngoài của Ukraina cho năm 2023 ở mức 3-4 tỷ USD mỗi tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала