- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở châu Âu, thái độ đối với người tị nạn Ukraina đang xấu đi

© AP Photo / Pawel KuczynskiNgười tị nạn Ukraina tại sân bay Warsaw trên đường đến Vương quốc Anh
Người tị nạn Ukraina tại sân bay Warsaw trên đường đến Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thái độ đối với những người tị nạn Ukraina ở châu Âu đang xấu đi, ở một số quốc gia họ bị đối xử với thái độ thù địch hoặc ghét bỏ, báo Washington Post đưa tin.
Người ta ghi nhận nhiều người tị nạn vẫn sống trong các trung tâm, khách sạn và ký túc xá. Đặc biệt, ấn phẩm trích dẫn ý kiến ​​của một đại lý bất động sản từ Cộng hòa Séc, Petra Vybiralova, tuyên bố ban đầu mọi người sẵn sàng chấp nhận người Ukraina, nhưng "thái độ của họ đã thay đổi."
"Mặc dù người Ukraina sẵn sàng trả tiền, nhiều chủ nhà đã bắt đầu không thích họ. Nhiều người hiện tin người Ukraina có đặc quyền. Họ cũng sợ sẽ đột ngột rời đi trong vài tháng nữa", Vybiralova nói thêm.
Sự thay đổi trong thái độ đối với người Ukraina được xác nhận bởi người tị nạn Katya, người nói với tờ báo về thái độ thù địch của cư dân địa phương.
"Trẻ em Séc thường đuổi con em chúng tôi ra khỏi sân chơi vì chúng nói tiếng Ukraina", cô nói.
Xe cảnh sát ở Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Khu nhà ở dành cho người tị nạn Ukraina bị đốt trộm ở Đức
Người tị nạn Ukraina cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Theo các cuộc khảo sát do Kantar Puclic thực hiện, khoảng một phần ba số người Ukraina trên 16 tuổi có thể kiếm được việc làm tại EU. Ví dụ, tỷ lệ người tị nạn Ukraina có việc làm ở Ba Lan vượt quá một nửa, nhưng ở Pháp chỉ có 15% tìm được việc làm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала