- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ dự đoán tình hình Ukraina năm 2024

© AP Photo / Efrem LukatskyQuốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cho tới năm 2024 nỗi lo lắng về số phận của Ukraina ở Mỹ sẽ lùi lại đằng sau để nhường chỗ cho cuộc bầu cử tổng thống. Nhà báo Edward Luce phụ trách chuyên mục của tờ Financial Times viết.

"Nước Mỹ đang bước vào thời kỳ suy thoái. Các nhà kinh tế gần như thống nhất ý kiến cho rằng Mỹ sẽ không thoát khỏi số phận đó vào năm 2023. Điều này sẽ đe dọa nghiêm trọng đến cơ hội ông Biden hoặc một ứng cử viên khác của đảng Dân chủ đánh bại ông Donald Trump hoặc một đảng viên Cộng hòa giống ông Trump vào năm 2024. Các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội cùng với suy thoái kinh tế sẽ kết thành đội để làm những đám mây đang tụ lại trên đầu ông Biden trước bầu cử thêm ảm đạm. Thời điểm quyết định trong năm 2024 càng đến gần thì số phận của Ukraina sẽ càng lùi lại phía sau để nhường chỗ cho tương lai của nước Mỹ", - bài báo viết.

Theo tác giả, lợi ích của Washington và Kiev sẽ bắt đầu rời xa nhau theo thời gian năm 2024 dần đến. Ông nhấn mạnh rằng vì viện trợ tài chính cho Ukraina mà ở Mỹ gia tăng lạm phát.
Nhà quan sát cho biết thêm rằng "đỉnh điểm thống nhất của phương Tây" có lẽ đã đạt được khi Hoa Kỳ phải đối mặt với "bài test hiện sinh kiểm tra độ bền vững của nền dân chủ".
In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chuyên gia nêu nhân tố có thể thay đổi đường lối của Mỹ về Ukraina
“Chính trường Mỹ càng nóng thì cám dỗ đóng băng chính trường Ukraina càng lớn”, - tác giả tóm tắt.
Trước đó ông Biden tuyên bố có ý định tranh cử nhiệm kỳ thứ hai, nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tuần trước, ông nói mình có ý định tái tranh cử sau cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 11 và tỏ ý tin tưởng rằng ông có thể đánh bại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa.
Vào tháng 10 Bloomberg đã công bố một dự báo kinh tế mà theo đó Hoa Kỳ có nguy cơ rơi vào suy thoái vào năm 2023. Việc phân bổ ngân quỹ để giúp Ukraina đã hơn một lần trở thành nguyên nhân gây ra bất đồng giữa đại diện của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Ví dụ như chuyện vào tháng 9 hạ nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa từ bang Colorado bà Lauren Boebert nói rằng Mỹ "không phải là máy ATM" để rut tiền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала