Ông Putin: Mỹ vẫn chưa bắt kịp Nga trong việc chế tạo vũ khí siêu thanh

© Sputnik / Ildus GilyazutdinovTên lửa siêu thanh
Tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một ngày nào đó, Hoa Kỳ sẽ bắt kịp Nga trong việc tạo ra vũ khí siêu thanh, nhưng điều này vẫn chưa được thực hiện, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
"Rõ ràng là một ngày nào đó họ (Hoa Kỳ) sẽ đuổi kịp chúng ta về vũ khí siêu thanh. Đây là điều hiển nhiên. Một đất nước công nghệ cao. Đó chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng họ vẫn chưa bắt kịp, chúng ta đã có và đang phát triển những công nghệ này", - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai.
Ông nhấn mạnh Liên bang Nga "sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề."
"Chúng ta không từ chối. Tháng 12 năm ngoái, chúng tôi đã đề xuất với Hoa Kỳ tiếp tục đối thoại về ổn định chiến lược. Họ không trả lời. Im lặng. Nếu họ muốn, chúng tôi sẵn sàng. Và nếu họ không muốn, thì thôi", - Putin nói thêm.
Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Ông Putin: Nga không cần một cuộc tấn công hạt nhân vào Ukraina
"Chúng tôi đang phát triển các công nghệ hiện đại, các phương tiện, bao gồm cả vũ khí siêu thanh. Về nguyên tắc, chúng tôi không cần bất cứ thứ gì, tự cung tự cấp. Vâng, rõ ràng là một ngày nào đó họ sẽ bắt kịp về vũ khí siêu thanh, đây là sự hiển nhiên. Một đất nước công nghệ cao, chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng họ chưa bắt kịp, chúng tôi có mọi thứ, đang phát triển những công nghệ này", - ông kết luận.

Lịch sử Câu lạc bộ Thảo luận «Valdai»

Câu lạc bộ Thảo luận «Valdai» được thành lập năm 2004, là trung tâm phân tích tư vấn Matxcơva nhằm cố gắng cung cấp «đánh giá chuyên nghiệp và khách quan về các vấn đề kinh tế-chính trị toàn cầu».
Năm 2016, Câu lạc bộ đã lập ra giải thưởng riêng, được trao từ năm 2017 cho những «đóng góp đáng kể trong việc hiểu và giải thích những thay đổi và xu hướng trong chính trị thế giới».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала