Truyền thông Mỹ đánh giá cao về Su-27 của Nga

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhMột chiếc Su-27 của Nga.
Một chiếc Su-27 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga, được sản xuất cách đây hơn 30 năm, vẫn còn phù hợp và có thể vẫn được đưa vào sử dụng, bất chấp sự xuất hiện của các mẫu máy bay mới, Caleb Larson viết trên The National Interest.
Theo tác giả, mẫu máy bay chiến đấu này của Nga vẫn có thể được sử dụng trong các hoạt động chiến đấu, cho phép duy trì hoạt động trong trường hợp xảy ra xung đột với kẻ thù "không có máy bay tàng hình hoặc hệ thống phòng không tiên tiến".
Bài báo nhấn mạnh Su-27 có "khả năng siêu cơ động", vì máy bay cũng có khả năng thực hiện động tác "rắn hổ mang Pugachev" - một động tác nhào lộn ngoạn mục trong đó máy bay đang bay ở tốc độ thấp hoặc trung bình nâng mạnh mũi lên, rồi quay trở lại quỹ đạo cũ và tăng tốc.
“Tuổi thọ sử dụng của nhiều loại vũ khí Liên Xô, bao gồm cả xe tăng và máy bay, đã tăng lên do liên tục được cải tiến. Có một loạt các biến thể Su-27 được thiết kế cho cả Liên Xô và Liên bang Nga", - Larson lưu ý.
Su-27 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2021
Mỹ đánh giá Su-27 là một trong những máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư tốt nhất trên thế giới
Tác giả cho biết thêm Su-27 được tạo ra như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các máy bay Mỹ thuộc họ F-14 và F-15, thể hiện ở thiết kế mạnh mẽ. Phương tiện chiến đấu có tốc độ tối đa khoảng Mach 2,35 và có tới 10 điểm gắn tên lửa hoặc bom. Đó là máy bay chiến đấu đa năng, được thiết kế để bảo vệ không phận Liên Xô trước máy bay ném bom Mỹ và NATO.
Theo nhà báo, bí quyết thành công lâu dài của Su-27 vì là phương tiện chiến đấu có khả năng cơ động, từng bước được cải tiến và trở thành một dòng máy bay rộng rãi vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала