Truyền thông viết Johnson muốn tạo dựng sự nghiệp bằng cách gây quỹ cho Ukraina

© AP Photo / Andrew KravchenkoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Telegraph dẫn các nguồn tin cho hay, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson có kế hoạch xây dựng sự nghiệp chính trị bằng cách gây quỹ khôi phục Ukraina.

"Ông ấy (Johnson) đang làm việc trong một dự án lớn liên quan đến Ukraina, sẽ liên quan đến việc tái thiết đất nước", - nguồn tin cho biết. Được biết, cựu thủ tướng đã mở một văn phòng ở Westminster.

Kế hoạch Marshall

Một trong những người bạn của Johnson đã mô tả ý tưởng của ông là "Kế hoạch Marshall" (hỗ trợ tài chính của Mỹ cho các nước châu Âu sau Thế chiến II) dành cho Ukraina. Để thực hiện điều này, cựu thủ tướng có kế hoạch đến thăm Hoa Kỳ trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh (trước ngày 25 tháng 12). Chính trị gia người Anh dự kiến ​​sẽ gặp các thượng nghị sĩ Mỹ để thảo luận về việc Washington tiếp tục ủng hộ Kiev.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Dư luận Anh nhận định về thất bại của ông Johnson
Nguồn tin nói thêm rằng Johnson lo ngại rằng đảng Cộng hòa ở Hoa Kỳ có thể ủng hộ việc cắt viện trợ cho Ukraina, và muốn ngăn chặn điều này.
Theo tờ báo, ông ta cũng có ý định tập trung vào việc cung cấp cho Kiev những vũ khí cần thiết.
"Hiện vẫn chưa có vai trò chính thức nào trong chính phủ Vương quốc Anh, nhưng nó có thể sẽ xuất hiện", - ấn phẩm chỉ ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала