- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina lo lắng về tín hiệu "bất công" từ Mỹ

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev lo ngại về việc các thành viên đảng Cộng hòa có ý định cắt viện trợ cho Ukraina nếu họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện Hoa Kỳ vào tháng tới, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Dmitry Kuleba nói với trang Axios.

"Chúng tôi lo ngại về những tuyên bố này. Chúng tôi cho rằng chúng thật bất công. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ điều chỉnh được việc này và tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ đối phó được với những rủi ro đó, viện trợ cho Ukraina sẽ không bị cắt giảm", - chính trị gia nói .

Bài báo nói thêm rằng việc cắt giảm viện trợ từ Mỹ "sẽ là một đòn nghiêm trọng giáng vào Kiev".
Bài viết lưu ý rằng vào tháng 5 vừa rồi 57 thàhn viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bỏ phiếu chống lại gói viện trợ 40 tỷ USD dành cho Ukraina. Số phiếu này có thể tăng lên đáng kể nếu đảng của họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ.
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Ở Ukraina lo sợ về tín hiệu của Mỹ dành cho Putin
Cuộc bầu cử vào Hạ viện Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới.
Trước đó, Bloomberg đã công bố dự báo kinh tế, theo đó nước Mỹ phải đối mặt với nguy cơ suy thoái vào năm 2023. Việc phân bổ ngân quỹ để giúp Ukraina đã trở thành nguyên cớ gây bất đồng giữa đại diện các thành viên của đảng Dân chủ đang nắm quyền kiểm soát tại Quốc hội và các thành viên đảng Cộng hòa, những người đang hy vọng giành lại ưu thế trong cuộc bầu cử sắp tới. Có thể lấy ví dụ hồi tháng 9 bà Lauren Boebert, hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa từ bang Colorado nói rằng Hoa Kỳ “không phải là máy ATM” để rút tiền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала