Vinhomes và Vincom Retail đem tiền về cho Vingroup của ông Vượng nhiều như thế nào?

© Ảnh : Social media page of Vinhomes Grand ParkDự án xây dựng Việt Nam Vinhomes Grand Park
Dự án xây dựng Việt Nam Vinhomes Grand Park - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
Vinhomes và Vincom Retail, những “đứa con cưng” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vẫn đang khẳng định vai trò quan trọng của mình trong hệ sinh thái tập đoàn Vingroup khi cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng mạnh.
Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022 vừa công bố, Vinhomes báo lãi kỷ lục, thu lãi ròng trên 14,494 tỷ đồng và nắm lượng tiền mặt hơn 14.700 tỷ đồng. Trong khi đó, Vincom Retail báo lãi sau thuế 1,944 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 63%.

Vinhomes lãi kỷ lục

Những công ty thành viên chủ chốt - những “đứa con cưng” của Tập đoàn Vingroup đều vừa báo cáo kết quả kinh doanh khả quan.
CTCP Vinhomes (mã chứng khoán HoSE: VHM), đơn vị thành viên quan trọng của Tập đoàn Vingroup, vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2022 với lãi ròng cao kỷ lục 14,494 tỷ đồng.
Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022, Vinhomes cho hay, tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong quý 3/2022 là 17,805 tỷ đồng.
Các nguồn thu chủ yếu đến từ việc Vinhomes bắt đầu bàn giao 1,300 căn bất động sản thấp tầng tại đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire sau 5 tháng khởi công, qua đó thiết lập kỷ lục mới trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Báo cáo tài chính hợp nhất cũng cho thấy, tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi, bao gồm doanh thu từ các hoạt động của Vinhomes, các hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và chuyển nhượng bất động sản được ghi nhận vào thu nhập tài chính, đạt 30,719 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 18,949 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế của công ty mẹ đạt 14,494 tỷ đồng, tăng tương ứng 37% và 30% so với cùng kỳ.
Đồng thời, thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) trong quý 3/2022 đạt 3,329 đồng.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Xe cảnh sát 113 xuất hiện trước cổng Vingroup gây xôn xao

Sức hút và uy tín của căn hộ thương hiệu Vinhomes

Tại thời điểm 30/09/2022, quy mô tổng tài sản của Vinhomes đạt 342 nghìn tỷ đồng, tăng 48% so với đầu năm.
Trong đó, khoản tiền và các mục tương đương tiền tăng gấp 3.2 lần lên hơn 14.7 nghìn tỷ đồng, nhờ mở bán thành công dự án mới.
Đặc biệt, nguồn tiền mặt dồi dào giúp Vinhomes có thể chủ động đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phát triển các đại dự án và giảm phụ thuộc vào nợ vay. Nhờ đó, nợ thuần chỉ chiếm khoảng 13% vốn chủ sở hữu.
Tính đến cuối quý tháng 9 vừa qua, vốn chủ sở hữu của Vinhomes đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm.
Đáng chú ý, báo cáo về lượng hàng tồn kho ghi nhận 54,667 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,2 tỷ USD), tăng 91% so với đầu năm, chủ yếu là bất động sản để bán đang xây dựng dở dang.
Vinhomes cho hay, trong số này bao gồm tiền sử dụng đất, chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí xây dựng và phát triển Dự án Vinhomes Grand Park, Dự án Vinhomes Smart City, Dự án Vinhomes Ocean Park, Dự án Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, Dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown.
Như dự kiến, trong quý 3/2022, Vinhomes tiếp tục triển khai các dự án mới, nổi bật nhất là đại dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown tại Hưng Yên, là giai đoạn cuối thuộc siêu quần thể đô thị biển 1,200 ha Vinhomes Ocean Park.
Có 1,000 căn hộ đầu tiên đã chính thức được ra mắt thị trường vào ngày 10/10 và nhanh chóng nhận được 800 đơn đặt cọc chỉ sau 3 ngày đầu mở bán. Điều này cho thấy uy tín và sức hút của thương hiệu trên thị trường.
Theo phía nhà đầu tư, The Crown có diện tích gần 300 ha với điểm nhấn là vịnh biển Paradise Bay rộng 12.3 hecta, hồ nước mặn Tropical Lagoon, bể bơi phong cách Olympics,... cùng những tiện ích hiện đại bậc nhất kế thừa từ hai giai đoạn trước đó.
Báo cáo tài chính vừa công bố cũng cho thấy, với kết quả bán hàng ấn tượng, Vinhomes đã đạt mức doanh số 110 nghìn tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2022, tương đương 92% kế hoạch đề ra từ đầu năm 2022 bất chấp nhiều biến động khó lường trên thị trường bất động sản Việt Nam.

9 tháng lãi gần 2.000 tỷ đồng, Vincom Retail đang làm ăn như thế nào?

Cùng với Vinhomes, CTCP Vincom Retail (mã HoSE: VRE), công ty kinh doanh mảng trung tâm thương mại của Tập đoàn Vingroup, cũng vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022.
Theo kết quả kinh doanh vừa công bố, Vincom Retail đã thu về lợi nhuận tốt, 1,944 tỷ đồng lãi sau thuế sau 9 tháng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2021.
Đáng chú ý, riêng quý 3, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2,005 tỷ đồng, tăng gần 155% so với cùng kỳ.
Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) của Vincom Retail ghi nhận doanh thu 1,837 tỷ đồng, tăng hơn 152,3% so với cùng kỳ năm 2021 và thậm chí còn cao hơn 2% so với quý 3/2019 (trước khi dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam).
Với kết quả báo cáo tài chính này, sau khi khấu trừ thuế và các chi phí, Vincom Retail ghi nhận 794 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, tăng đến 3.156%, gấp hơn 30 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đồng thời, lũy kế 9 tháng đầu năm, Vincom Retail ghi nhận doanh thu đạt 5.224 tỷ đồng, thu về 1.944 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tương ứng, đạt hơn 80% kế hoạch cả năm, tăng 63% so với cùng kỳ 2021.
Theo Vincom Retail, trong năm nay 2022, các thương hiệu lớn đã đồng loạt khai trương thêm các chi nhánh trong hệ thống trung tâm thương mại Vincom. Đầu tháng 10, Trung Nguyên Legend mở 10 cửa hàng hay các thương hiệu quốc tế như Uniqlo, cũng liên tiếp khai trương cửa hàng mới, Vincom Retail dẫn chứng.
Trung tướng Tô Ân Xô - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Việt Nam: Có hay không việc ‘sắp tới đây sẽ xử lý một số tập đoàn kinh tế lớn’?
Bước vào cuộc đua ở giai đoạn cuối năm, Vincom Retail cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu bán lẻ nhằm đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng như sự kiện mua sắm ‘Ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday’, chuẩn bị đến mừng Giáng sinh.
Nhờ vào kết quả kinh doanh và vận hành hệ thống tốt, Vincom Retail vinh dự nhận được giải thưởng thương hiệu truyền cảm hứng tại APEA (Asia Pacific Enterprise Award) và lọt Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn, khẳng định vị thế của nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала