Scholz và Macron đe dọa Biden bằng cuộc chiến thương mại

© BENOIT TESSIERTổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz muốn tiến hành đàm phán với Washington về vấn đề cạnh tranh không lành mạnh và sẵn sàng đi tới những biện pháp trả đũa trong trường hợp cần thiết, các nhà báo phụ trách chuyên mục của tờ Politico Hans von der Burchard và Clea Colcutt viết.
“Sau một cuộc tranh cãi công khai, Olaf Scholz và Emmanuel Macron đã tìm thấy điểm chung: đó là nỗi lo ngày càng lớn về sự cạnh tranh không lành mạnh của Mỹ và nhu cầu tiềm ẩn của châu Âu cần đáp trả hành động đó”, - bài báo viết.
Theo Politico, Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp thảo luận về các vấn đề chung giữa hai nước trong cuộc hội đàm kéo dài gần ba tiếng rưỡi đồng hồ sau bữa trưa tại Paris hôm thứ Tư. Họ kết luận rằng kế hoạch của Mỹ thực hiện trợ cấp nhà nước khuyến khích điều chuyển hoạt động sản xuất về Mỹ đang ảnh hưởng đến thị trường.
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Hoa Kỳ có thể được hưởng lợi nếu châu Âu rơi vào suy thoái

Nguy cơ xảy ra một cuộc chiến thương mại mới

Giữa Paris và Berlin hiện đang tồn tại không ít bất đồng về các vấn đề chính sách then chốt như năng lượng và quốc phòng, các tác giả nhắc lại. Tuy nhiên hai bên cũng tìm được điểm nào đó chung. Cả hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng EU sẽ không thể bàng quan nếu Washington thúc đẩy Đạo luật giảm lạm phát theo hình thái hiện tại, quy định việc giảm thuế và và ưu tiên năng lượng cho các công ty đầu tư trên lãnh thổ Hoa Kỳ.
“Thí dụ những đạo luật mới được ký gần đây ở Mỹ khuyến khích người dùng “chọn hàng của Mỹ” khi mua ô tô điện - việc này đặc biệt gây khó chịu cho các doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất ô tô của những nước như Pháp và Đức”, - các nhà bình luận nhận xét
Các tác giả đưa ra kết luận rằng nếu Hoa Kỳ không lắng nghe yêu cầu của EU thì điều đó có thể đến một cuộc chiến thương mại mới.
Hoa Kỳ và các quốc gia châu Âu đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát trầm trọng đến mức kỷ lục trong hàng thập kỷ nay. Việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với Moscow và chính sách từ bỏ nhiên liệu của Nga đã làm giá nhiên liệu tăng cao, chủ yếu là khí đốt. Kết quả là nền công nghiệp phương Tây mất đi phần lớn lợi thế cạnh tranh và làm ảnh hưởng đến các lĩnh vực kinh tế khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала