- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Người phụ nữ tị nạn Ukraina tố cáo bà chủ nhà Anh bóc lột nô lệ

© AP Photo / Pawel KuczynskiNgười tị nạn Ukraina tại sân bay Warsaw trên đường đến Vương quốc Anh
Người tị nạn Ukraina tại sân bay Warsaw trên đường đến Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phụ nữ là dân tị nạn Ukraina đã tố cáo chủ nhà người Anh bắt cô làm nô lệ sau khi bà chủ yêu cầu «vị khách phương xa» của mình giúp đỡ làm việc nhà nhiều hơn, theo tin đưa của Daily Mail.
Trong khuôn khổ chương trình tị nạn của Nhà nước, bà Hannah Debenham 42 tuổi cư dân Uckfield (Vương quốc Anh) đã tiếp nhận vào nhà mình một phụ nữ tị nạn từ Ukraina cùng đứa con nhỏ. Sau đó người phụ nữ Ukraina này đã đến gặp cảnh sát và tố cáo bà người Anh "sử dụng nô lệ và bóc lột bảo mẫu toàn thời gian với mức thù lao ít ỏi hoặc không trả xu nào dưới chiêu bài chương trình dành cho người tị nạn Ukraina». Kết quả là cơ quan chức năng phải khởi động điều tra, nhưng do thiếu bằng chứng, cuộc điều tra đã kết thúc trong tuần qua, - như ấn phẩm làm rõ.
Theo tường trình của bà Debenham, hồi cuối tháng 6, bà tiếp đón cưu mang một phụ nữ tị nạn Ukraina, người nhận việc trông trẻ cùng với con trai của chính chị ta với mức lương 6 triệu đồng một tháng, thời gian làm việc là hai hoặc ba ngày trong một tuần, Daily Mail cho biết.
Xe cảnh sát ở Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Khu nhà ở dành cho người tị nạn Ukraina bị đốt trộm ở Đức
Thông báo nói rằng bà người Anh đã giúp đỡ người phụ nữ Ukraina theo nhiều cách, ban đầu chủ nhà và vị khách nữ rất hòa thuận, nhưng sau đó sự hiểu biết cảm thông lẫn nhau «bắt đầu rạn nứt do khác biệt văn hoá rõ rệt». Như bà Debenham khẳng định, người phụ nữ từ Ukraina không chịu dọn vệ sinh cá nhân, còn khi bà người Anh không đưa cô đến dự cuộc tiếp tân thì thậm chí xảy ra xô xát. Giọt nước tràn ly xì-căng-đan đối với bà người Anh là câu chuyện khi vị khách để con trai cô đi vệ sinh bậy ngay cạnh sân chơi, mặc dù nhà họ cách đó chỉ 2 phút. Bà Debenham yêu cầu người phụ nữ tị nạn Ukraina tìm nơi ở mới, và cô này chạy đến báo cảnh sát, - tờ báo viết.
«Khi họ đến Vương quốc Anh và sống cùng chúng tôi, tôi cho rằng chúng tôi và trường học địa phương đã dành cho dân tị nạn nhiều hơn cả mức cần thiết… Tuy nhiên, để đáp lại, cô ấy đã khiến tôi rất căng thẳng vì tôi gần như thành tội nhân bị cảnh sát điều tra… Bây giờ, mỗi khi nhìn thấy lá cờ Ukraina trên đất nước mình, tôi không thể không cảm thấy tức giận về những con người vô ơn, không hề quan tâm hay tôn trọng những người như tôi, đã quá ngây thơ khi nghĩ rằng chúng ta có thể làm cho thế giới này tốt đẹp hơn nếu giúp đỡ họ, cưu mang họ trong nhà mình», - báo dẫn lời kể của nữ cư dân Anh Debenham.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала