Bắc Kinh sẽ giúp Đài Loan chữa trị cho gấu trúc bị tổn thương não

© AP Photo / Lujain JoMột con gấu trúc đực khổng lồ
Một con gấu trúc đực khổng lồ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ma Xiaoguang, phát ngôn viên của Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc về các vấn đề Đài Loan, cho biết rằng các chuyên gia từ Trung Quốc đại lục sẽ giúp Đài Loan chữa trị cho Tuan Tuan, một con gấu trúc đực khổng lồ được Bắc Kinh tặng cho hòn đảo 14 năm trước để kỷ niệm sự ấm lên trong quan hệ hai bên qua eo biển Đài Loan.
Trước đó, hãng thông tấn Trung ương Đài Loan đưa tin, Tuan Tuan, con gấu trúc 18 tuổi, đã trải qua vài cơn động kinh vào tháng 8, sau đó nó trở nên uể oải, đi đứng không vững. Vào cuối tháng 9, các chuyên gia đã chụp MRI cho gấu trúc và phát hiện nó bị tổn thương ở não. Hôm thứ Tư, Sở thú Đài Bắc báo cáo rằng khu vực tổn thương đã lan rồng và bắt đầu chèn ép lên các bộ phận khác trong não của con vật. Theo cơ quan này, các bác sĩ không loại trừ việc Tuan Tuan bị một khối u não ác tính.
Gấu trúc khổng lồ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Hoa Kỳ muốn Trung Quốc không có gấu trúc
"Trung tâm nghiên cứu và bảo vệ gấu trúc khổng lồ Trung Quốc đã thành lập một nhóm chuyên gia vào cuối tháng 9 để liên hệ chặt chẽ với vườn thú Đài Bắc, theo dõi sức khỏe của Tuan Tuan và cung cấp mọi hỗ trợ kỹ thuật cần thiết. Vào tối 27/10, trung tâm đã nhận được yêu cầu giúp đỡ từ Sở thú Đài Bắc và quyết định cử hai chuyên gia đến hỗ trợ điều trị và chăm sóc cho Tuan Tuan”, - Ma Xiaoguang cho biết.
Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng với sự quan tâm và hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa hai bên bờ eo biển Đài Loan, Tuan Tuan sẽ được điều trị tốt hơn và có thể khỏi bệnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала