- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden bình luận về những lời của Putin về vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng việc nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tiếp tục đề cập đến vũ khí hạt nhân đi ngược lại tuyên bố không có ý định sử dụng chúng.
Tại phiên họp toàn thể của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai, Tổng thống Liên bang Nga cho rằng Moskva không cần thiết phải tấn công hạt nhân vào Ukraina. Ông Putin kêu gọi những người cho rằng LB Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân hãy đọc kỹ học thuyết quân sự của Nga.

"Tôi nghĩ nếu ông ta không có ý định, thì vì sao ông ta lại tiếp tục nói về nó? Vì sao ông ta lại nói về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật. Ông ta tỏ ra rất nguy hiểm trong việc tiếp cận vấn đề này. Ông ta có thể kết thúc tất cả những chuyện đó bằng cách rút khỏi Ukraina”, - Tổng thống Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Newsnation.

Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Ông Putin: Nga không cần một cuộc tấn công hạt nhân vào Ukraina
Trước đó khi được yêu cầu bình luận về cuộc phỏng vấn của Biden trong đó ông phát biểu rằng Tổng thông Putin không thể tiếp tục nói đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật mà không bị trừng phạt, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố những cuộc tập dượt hàng ngày của Mỹ và các nước châu Âu khi phát biểu những luận điệu về vũ khí hạt nhân là một việc làm nguy hại và mang tính khiêu khích, Liên bang Nga sẽ không tham gia vào đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала