Các nhà khoa học tiến hành khám nghiệm ảo xác ướp trẻ nhỏ ở thế kỷ 17

© Ảnh : Capture The Uncapturablekhảo cổ học
khảo cổ học - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, các nhà khoa học đã tiến hành "khám nghiệm tử thi ảo" xác ướp của một đứa trẻ nhỏ thế kỷ 17, 400 năm sau cái chết của đứa trẻ để xác định nguyên nhân tử vong, báo Daily Mail viết.
Người chết có dấu hiệu rõ ràng của bệnh viêm phổi và còi xương. Theo các nhà nghiên cứu, đây là nguyên nhân làm cho đứa trẻ tử vong.
Các nhà khoa học cũng tìm cách xác định được giới tính, độ tuổi và danh tính của đứa trẻ. Đó là một bé trai 12-18 tháng tuổi. Họ phán đoán đứa trẻ được cho ăn rất nhiều nên bị thừa cân, cho thấy lý lịch và điều kiện sống của đứa trẻ.
Các nhà khảo cổ tại nơi làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Tìm thấy ở Peru 13 xác ướp cổ đại của trẻ em bị đem hiến tế
Các nhà khoa học cho rằng đứa trẻ là Reichard Wilhelm, con đầu lòng của Bá tước Starhemberg. Quan tài bằng gỗ không ghi tên nằm trong hầm mộ của dòng họ ở Áo, nơi chôn cất những người vợ và con trai (chủ yếu là con đầu lòng). Họ phán đoán có thể gia đình quá đau buồn nên đã cố ý chôn đứa trẻ cùng chỗ với ông nội và cũng là người nó được đặt tên theo.
Theo bài viết phân tích, việc thiếu vitamin D có thể là do em bé là con gia đình quý tộc. Trong thời kỳ Phục hưng, những người có địa vị cao trong xã hội thường tránh ánh nắng mặt trời. Đứa trẻ có thể bị giữ tránh tiếp xúc với ánh nắng để nó có làn da trắng “quý tộc”.
Nghiên cứu ghi nhận rằng hộp sọ của đứa trẻ bị biến dạng. Nhưng thương tích được cho là có sau khi chết - không có gãy xương, chảy máu hoặc tổn thương mô kèm theo. Có lẽ đây là hệ quả của việc chiếc quan tài không đủ rộng đối với đứa trẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала