- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đánh cho tan tác". Nga sẽ phản ứng thế nào nếu quân đội Mỹ tiến vào Ukraina?

Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga sẽ đánh tan tác Sư đoàn Dù 101 "Screaming Eagles” (Đại bàng gào thét) nếu nó xuất hiện trên lãnh thổ Ukraina, ông Paul Craig Roberts, cựu quan chức Nhà Trắng thời chính quyền Ronald Reagan viết trên trang web cá nhân.
Theo quan điểm của ông, đối mặt với sự thất bại của quân đội Ukraina trước LLVT Nga, Washington có thể cố gắng điều đơn vị mới được triển khai ở Romania gần đây ra mặt trận.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu họ làm điều đó? Lực lượng lính dù thường thiếu vũ khí hạng nặng của bộ binh. Một sư đoàn dù được trang bị vũ khí loại nhẹ có thể sẽ bị vũ khí hạng nặng của bộ binh Nga đánh cho tan tác", - ông Roberts nhận định.

Cựu quan chức Mỹ phán đoán rằng Nhà Trắng sẽ phải tăng tiền cược để đáp trả việc lính dù của họ bị tiêu diệt.
Binh sĩ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Kể ra những dấu hiệu khơi mào Chiến tranh thế giới thứ ba từ phía Mỹ
“Washington sẽ phản ứng ra sao trước sự thất bại và tổn thất của một đơn vị có uy tín như “Đại bàng gào thét? Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều hiểu kết quả sẽ là hành động leo thang từ phía Mỹ”, - ấn phẩm viết.
Như CBS đưa tin, tuần trước Mỹ đã triển khai Sư đoàn Dù 101 "Đại bàng gào thét" tới Romania để tham gia các cuộc tập trận. Phó chỉ huy đơn vị, Chuẩn tướng John Lubas cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình rằng binh sĩ đơn vị này "sẵn sàng vượt qua biên giới và tiến vào lãnh thổ Ukraina".

Hoa Kỳ sẽ không tham gia vào chiến sự ở Ukraina

Đại diện thường trực NATO Julianne Smith khi bình luận về tình hình Ukraina nhấn mạnh rằng Kiev đang được hỗ trợ về vũ khí, tình báo, hậu cần chứ không phải về nhân lực.
Chính quyền Mỹ nhiều lần nhấn mạnh rằng quân nhân Mỹ sẽ không tham gia vào chiến sự trên lãnh thổ Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng nếu quân đội NATO đụng độ với quân đội Nga. Ông lưu ý rằng diễn biến sự kiện như vậy sẽ dẫn đến thảm họa toàn cầu, nhưng bày tỏ hy vọng các nhà lãnh đạo phương Tây đủ khôn ngoan để không thực hiện những bước đi như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала