Elon Musk tiếp quản Twitter

© AP Photo / Britta PedersenElon Musk
Elon Musk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tỷ phú người Mỹ Elon Musk, người đồng sở hữu hai công ty Tesla và SpaceX hiện đã tiếp quản Twitter, kênh truyền hình CNBC đưa tin.
Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal và Giám đốc tài chính Ned Sehgal đã rời trụ sở chính của công ty tại San Francisco. Ông Musk đã tiếp quản quyền lãnh đạo mạng xã hội này.
Trước đó vào ngày 26/10 được biết một số ngân hàng đã bắt đầu cung cấp vốn để tài trợ cho thương vụ mua Twitter của Musk. Được biết kinh phí sẽ được cấp cho vị doanh nhân này để hoàn tất giao dịch vào hôm thứ Sáu.
Cùng ngày ông Musk đã đến thăm trụ sở của Twitter tại San Francisco. Ông đã đăng một đoạn video quay cảnh mình bê theo bồn rửa tay bước vào văn phòng. Được biết Musk đã thay đổi mục mô tả hồ sơ cá nhân của mình trên Twitter, giờ đây ông ta là “nhân vật chính của mạng tweet”.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Elon Musk cân nhắc lại khả năng mua Twitter và nêu ra điều kiện
Lưu ý rằng việc hoàn tất thương vụ mua Twitter sẽ diễn ra vào thứ Sáu. Doanh nhân này có kế hoạch mua lại công ty với giá 44 tỷ USD. Trong bối cảnh đó cổ phiếu Twitter đã tăng lên 53,47 USD trong phiên giao dịch buổi chiều tại New York.
Trước đó, vào ngày 25/10, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết Musk có kế hoạch kết thúc thương vụ mua Twitter vào thứ Sáu ngày 28/10. Theo hãng tin, tuyên bố như vậy được đưa ra trong một cuộc họp video giữa doanh nhân và các chủ ngân hàng đang hỗ trợ tài chính cho thương vụ nói trên.
Ngày 20/10 tờ The Washington Post đưa tin về ý định của Musk sa thải 75% nhân viên Twitter trong trường hợp mua lại công ty này. Tuy nhiên Bloomberg sau đó tìm hiểu được rằng doanh nhân không định làm điều đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала