Không công khai kết quả giám định ADN của 28 người Tịnh thất Bồng Lai

© Depositphotos.com / Danielfela Kết quả xét nghiệm DNA
Kết quả xét nghiệm DNA - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Viện Khoa học hình sự Bộ Công an (C09) đã có kết luận giám định ADN đối với 28 người có liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai. Tuy nhiên, bị cáo Lê Tùng Vân từ chối nhận kết quả.
Ngày 28/10, theo Thanh Niên, kết quả giám định ADN này đã được tống đạt đến cho 28 người bị trưng cầu giám định theo quy định pháp luật, trong đó có 6 người đã bị TAND H.Đức Hòa tuyên phạt tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.
Tuy nhiên, bị cáo Lê Tùng Vân đã đóng cửa Tịnh thất Bồng Lai, không hợp tác với cơ quan chức năng. Vì vậy, cơ quan chức năng phải lập biên biên bản về vụ việc theo quy định pháp luật.
Về kết quả giám định ADN, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An không công bố công khai trên các phương tiện thông đại chúng là thể hiện tính ưu việt, nhân đạo, tôn trọng quyền con người nói chung và quyền trẻ em nói riêng của pháp luật Việt Nam.
Long An: Tiếp tục đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Công an Long An lấy mẫu giám định ADN của 28 người ở Tịnh thất Bồng Lai
Được biết, kết quả giám định này là một căn cứ rất quan trọng để ngành chức năng tỉnh Long An tiến hành các giai đoạn tố tụng tiếp theo trong quá trình xử lý tin báo tố giác tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và loạn luân đối với nhóm người tại Tịnh thất Bồng Lai do bị cáo Lê Tùng Vân cầm đầu.
Trước đó, theo Tuổi Trẻ, vào đầu năm nay, sau khi Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An khởi tố vụ án "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" xảy ra tại hộ bà Cao Thị Cúc, một số thông tin sai lệch về việc những người nơi đây bị khởi tố về tội loạn luân đã lan truyền mạnh trên mạng xã hội, hình ảnh nhiều trẻ em sinh sống tại đây bị cộng đồng mạng chia sẻ, thậm chí còn có cả một hình ảnh "sơ đồ gia phả" giả mạo ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền riêng tư của con người, vi phạm Luật trẻ em.
Long An: Tiếp tục đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Toàn bộ 6 bị cáo Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo kêu oan
Cục Trẻ em thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề nghị mọi người dừng ngay việc chia sẻ các thông tin liên quan đến trẻ em để bảo vệ quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.
Hiện tại, bảy người tại hộ bà Cúc đã lần lượt bị khởi tố về tội "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân". Sáu người đã bị tòa sơ thẩm tuyên án từ 3 đến 5 năm tù.
Ngày 2/11, phiên tòa phúc thẩm sẽ tiếp tục được mở sau khi cả sáu người bị tuyên án đều làm đơn kháng cáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала