Nga gửi khoảng 10,5 triệu tấn ngũ cốc tới các nước châu Á và châu Phi

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở vùng Krasnodar
Thu hoạch lúa mì ở vùng Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên bang Nga đã gửi khoảng 10,5 triệu tấn ngũ cốc, chủ yếu là lúa mì, đến các nước châu Á và châu Phi, và cuối năm nay sẵn sàng xuất khẩu thêm 30 triệu tấn ngũ cốc, bao gồm cả lúa mì, đưa con số này lên 50 triệu tấn, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Đến cuối năm, chúng tôi sẵn sàng xuất khẩu khoảng 30 triệu tấn ngũ cốc, trước mắt là lúa mì, và đưa con số này lên 50 triệu tấn sau vụ mùa thu hoạch. Khoảng 10,5 triệu tấn ngũ cốc (77% lúa mì) đã được gửi đến các quốc gia Châu Á (62%) và Châu Phi (33%). Có thể thấy rõ ràng ở đây sự tương phản: trong khi các lô hàng của Ukraina đi qua hành lang nhân đạo tới châu Âu, đến những nước phát triển, thì các lô ngũ cốc của Nga được gửi tới những người có nhu cầu ở châu Phi và châu Á" - thông báo trên trang web của Bộ cho biết.

Tàu Razoni đầu tiên chở ngũ cốc Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ: 17 tàu chở ngũ cốc rời cảng Ukraina trong khuôn khổ thỏa thuận lương thực
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Nga, không giống như Ukraina, là một trong những nước xuất khẩu phân bón hàng đầu thế giới. Nếu thiếu phân bón thì không chỉ các nước tiêu thụ lương thực, mà cả các nước sản xuất cũng sẽ có nguy cơ chết đói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала