Nhà khoa học chính trị: Hoa Kỳ chúng tỏ mình có một "chiếc ô hạt nhân không bị thủng"

© Flickr / The Official CTBTO PhotostreamMỹ thử nghiệm vũ khí hạt nhân năm 1952
Mỹ thử nghiệm vũ khí hạt nhân năm 1952 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
Matcơva (Sputnik) - Việc bố trí bom hạt nhân đã hiện đại hóa tại các căn cứ NATO ở châu Âu sẽ được tăng tốc, theo phương tiện truyền thông. Nhà khoa học chính trị Dmitry Zhuravlev nhận xét về thông tin này với Sputnik.
Hoa Kỳ sẽ tăng tốc thiết trí bom hạt nhân sau hiện đại hóa B61-12 tại các căn cứ NATO ở châu Âu, theo Politico, viện dẫn điện tín ngoại giao và các nguồn thông tin.
Ban đầu người ta lên kế hoạch B61-12 sẽ được bố trí tại các căn cứ vào mùa xuân năm 2023. Tuy nhiên, theo điện tín ngoại giao, các quan chức Mỹ vào tháng 10 đã thông báo cho các đồng minh NATO rằng điều này đã được dự kiến ​​vào tháng 12, ấn phẩm ghi chú.
Bom hiện đại hóa để thay thế các phiên bản trước đó, bao gồm cả số lưu trữ trong các căn cứ ở Đức, Ý, Bỉ, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.
Người dân đứng gần hàng rào có dây thép gai và quốc kỳ Trung Quốc ở khu vực Tân Cương, miền tây Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
“Ai đó đang khoe mẽ”. Dân Trung Quốc đáp lại tuyên bố của Hoa Kỳ về vũ khí hạt nhân
Lầu Năm Góc phủ nhận việc tăng tốc thay thế có liên quan đến tình hình ở Ukraina, Politico viết. Trong khi đó, theo một số nhà quan sát, quyết định của Hoa Kỳ như tín hiệu gửi đến cho châu Âu, chứ không phải Nga, để "trấn an các đồng minh". Tuy nhiên, một số chuyên gia tin việc chuyển thời hạn chỉ có thể làm căng thẳng thêm tình hình.
Giám đốc khoa học Viện các vấn đề khu vực, phó giáo sư Đại học Tài chính thuộc Chính phủ Nga, phó tiến sỹ Khoa học Chính trị Dmitry Zhuravlev đồng ý với ý kiến ​​rằng quyết định của Hoa Kỳ là tín hiệu gửi tới các đồng minh ở châu Âu.

"Hoặc là bạn muốn chiến đấu, hoặc bạn muốn thực hiện một cuộc biểu dương chính trị. Không có gì khác, việc vận chuyển những quả bom này không có ý nghĩa. Do đó, hoặc là bạn đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân, và tôi hy vọng nước Mỹ không chuẩn bị cho việc này với những suy nghĩ lành mạnh. Hoặc lựa chọn thứ hai - tiến hành biểu dương chiếc ô hạt nhân của mình: Hãy nhìn xem, chiếc ô không bị thủng, xem chúng tôi mạnh thế nào”, - nhà khoa học chính trị nói.

Bom B61-12 để thay thế ba phiên bản đầu tiên của bom B61, đã phục vụ từ năm 1968. B61-12 có thể được sử dụng ném tự do hoặc có điều khiển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала