Ông Putin gọi khả năng thành lập các khối mới ở châu Á là một hành động có hại và nguy hiểm

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia cuộc họp của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia cuộc họp của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi việc thành lập các khối mới với các nước châu Á là một việc làm hết sức tai hại và nguy hiểm, đây là "một nỗ lực chuyển giao cho châu Á hệ thống tư duy thất bại từ khu vực Đại Tây Dương".
“Đối với việc thành lập các khối mới ở châu Á, theo tôi, đây là một nỗ lực nhằm chuyển sang châu Á hệ thống tư duy của khối đã thất bại từ khu vực Đại Tây Dương. Và không nghi ngờ gì nữa, đây là một chủ trương có hại. Đây lại là một nỗ lực để kết bạn với ai đó chống lại ai đó. Trong trường hợp này, hãy kết bạn với Trung Quốc. Chúng tôi không những không ủng hộ nỗ lực khôi phục điều này hoặc tái hiện ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương những gì đã xảy ra ở Đại Tây Dương, mà chúng tôi còn tin rằng đây là một hành động rất tai hại và nguy hiểm", - Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai.

Lịch sử Câu lạc bộ Thảo luận «Valdai»

Câu lạc bộ Thảo luận «Valdai» được thành lập năm 2004, là trung tâm phân tích tư vấn Matxcơva nhằm cố gắng cung cấp «đánh giá chuyên nghiệp và khách quan về các vấn đề kinh tế-chính trị toàn cầu».
Năm 2016, Câu lạc bộ đã lập ra giải thưởng riêng, được trao từ năm 2017 cho những «đóng góp đáng kể trong việc hiểu và giải thích những thay đổi và xu hướng trong chính trị thế giới».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала