- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây không hiểu rõ những gì đang thực sự xảy ra ở Ukraina

© AFP 2023 / Yasuyoshi ChibaNgười lính Ukraina bị thương ở vùng Kharkov
Người lính Ukraina bị thương ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây không hiểu rõ về mục tiêu của Ukraina, về tổn thất của họ và cuộc giao tranh đang diễn ra như thế nào, ông Joshua Huminski, Giám đốc Trung tâm tình báo và các vấn đề toàn cầu Mike Rogers viết trong một bài báo cho tạp chí Hill.
“Phương Tây, ít ra là ở chế độ công khai, hiểu biết rất ít về các mục tiêu và ý định của Ukraina, cũng như những tổn thất của họ và tình hình chiến sự - ngoại trừ những thông tin trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông”, - ông Huminski cho biết.
Theo ông, Kiev kiểm soát khá tốt không gian thông tin, điều này có thể tạo ra một bức tranh sai lệch đối với các đồng minh phương Tây.
Lực lượng vũ trang Nga hạ gục xe tăng T-72 của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc cung cấp xe tăng bộc lộ phương Tây không muốn thấy Ukraina chiến thắng
Nhà khoa học chính trị tin rằng phương Tây đang cố tình phớt lờ câu hỏi làm cách nào để kết thúc xung đột, vì lo ngại sẽ kích động tranh cãi giữa các đồng minh.
“Nếu Đức và Pháp thực sự bất đồng về việc chấm dứt cuộc khủng hoảng với Estonia và Ba Lan, cũng như với Mỹ và Anh, thì sự thống nhất có nguy cơ bị chia rẽ và điều đó sẽ mở ra cho Nga những cơ hội mới", - bài báo viết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала