Quân đội Mỹ nói vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa tức thời

© AP Photo / SKDMCuộc phóng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 ở Hàn Quốc
Cuộc phóng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa tức thời đối với Hoa Kỳ và các đồng minh, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ (USINDOPACOM) cho biết trong một tuyên bố.
Tuyên bố lưu ý rằng Hoa Kỳ đã biết về các vụ phóng tên lửa và đang "tham vấn chặt chẽ" với các đồng minh và đối tác.

"Mặc dù chúng tôi đã kết luận rằng sự cố này không gây ra mối đe dọa ngay lập tức cho nhân viên Hoa Kỳ, lãnh thổ trong nước hoặc các đồng minh của chúng tôi, nhưng các vụ phóng tên lửa nêu bật tác động gây mất ổn định của các chương trình bất hợp pháp của CHDCND Triều Tiên về phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo", - thông cáo báo chí nhấn mạnh.

Các cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn "không thể phá vỡ", Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ cho biết thêm.
Phát sóng truyền hình về vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
CHDCND Triều Tiên phóng một quả đạn chưa rõ chủng loại về phía Biển Nhật Bản

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên bay 230 km

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc đưa tin, tên lửa đạn đạo tầm ngắn do CHDCND Triều Tiên phóng về phía Biển Nhật Bản hôm thứ Sáu đã bay khoảng 230 km với độ cao tối đa 24 km và tốc độ tối đa khoảng Mach 5.
Ủy ban cho biết trong một thông cáo báo chí: “Các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên là hành động khiêu khích nghiêm trọng phá hoại hòa bình và ổn định không chỉ trên bán đảo Triều Tiên mà cả cộng đồng quốc tế”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала