- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Anh đã cấp cho Ukraina phân nửa tổng số tên lửa NLAW của Vương quốc

NLAW
NLAW - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Anh đã có thể chuyển giao cho Ukraina phân nửa tổng số tên lửa chống tăng NLAW mà Vương quốc này có trong phiên chế, theo phản ánh của tờ Times dẫn nguồn tin riêng.
Như tờ báo lưu ý, Bộ Quốc phòng Anh không tiết lộ dữ liệu chính xác về số lượng vũ khí đã chuyển giao cho Ukraina, nhưng có tuyên bố rằng tổng cộng khoảng 10.000 tên lửa chống tăng kể cả NLAW cũng như Javelin và Brimstone.
Theo các nguồn tin trong lĩnh vực quốc phòng, phía Ukraina đã có thể nhận khoảng 7.000 tổ hợp NLAW, tức là tới phân nửa số dự trữ của Anh.
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Vương quốc Anh sắp không còn vũ khí để cấp cho Ukraina
Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng bất kỳ lô hàng vũ khí nào cho Ukraina cũng sẽ thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang «đùa với lửa» bằng cách bơm vũ khí cho Ukraina. Ông Dmitry Peskov Thư ký Báo chí của Tổng thống LB Nga lưu ý rằng việc trang bị vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần cho thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina mà chỉ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала