TP.HCM lùi giờ học từ mầm non đến THPT

© Ảnh : Peter Đại học Bách khoa St.Petersburg (SPbPU)Sinh viên Việt Nam tham dự các sự kiện về ngôn ngữ và văn hóa Nga
Sinh viên Việt Nam tham dự các sự kiện về ngôn ngữ và văn hóa Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sở GD-ĐT TPHCM quyết định lùi giờ học tất cả học sinh các cấp. Tuy nhiên, Sở lưu ý tùy thuộc vào vị trí và tình trạng giao thông, các trường sẽ sắp xếp, bố trí hợp lý.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 27/10, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết ban giám đốc sở đã quyết định lùi giờ học đối với học sinh các cấp từ mầm non đến THPT.
Theo đó, giờ vào học buổi sáng của học sinh mầm non và tiểu học không sớm hơn 7h30; học sinh THCS không sớm hơn 7h15; học sinh THPT không sớm hơn 7h.
Riêng đối với những cung đường, khu vực tập trung nhiều trường học thì tùy địa phương sắp xếp để đảm bảo vấn đề lưu thông.
Chính khách Việt Nam Nguyễn Văn Nên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Bí thư thành uỷ TP.HCM đề nghị ngành giáo dục thành phố đừng thành tích ảo
"Giờ vào học đảm bảo theo hướng dẫn của Sở và địa bàn. Tuy nhiên, Sở chỉ đạo bắt buộc các trường phải xây dựng kế hoạch mở cửa trường từ 6h30 tạo điều kiện cho phụ huynh cần đưa con đến trường sớm", Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM cho hay.
Đồng thời, các trường cũng phải bố trí để học sinh không ra vào cùng lúc, tránh kẹt đường. Nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học vừa đảm bảo chương trình, đảm bảo sức khỏe của học sinh.
Cũng theo ông Minh, tùy từng điều kiện cụ thể của từng trường, tình hình giao thông ở các địa phương, nhà trường sẽ xây dựng giờ vào học, giờ ra về theo hướng lệch ca, lệch giờ với các khối lớp, đảm bảo quy định về chương trình giảng dạy, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và tránh ùn tắc giao thông.
Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Văn Lan (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) ôn tập chuẩn bị bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Việt Nam dự kiến chi ngân sách mua sách giáo khoa cho học sinh mượn từ năm sau
Ông Minh chia sẻ thêm, trước đây, TPHCM đã có dự thảo thực hiện lệch ca, lệch giờ không chỉ với ngành giáo dục mà với tất cả các sở ban ngành.
Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, một số đơn vị gặp áp lực về cơ sở vật chất, sĩ số học sinh/lớp nên thực hiện chưa đúng theo yêu cầu, cho học sinh đi học quá sớm.
Thời gian qua, Sở GD&ĐT TPHCM đã chấn chỉnh các đơn vị này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала