- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina yêu cầu đạn chùm từ Hoa Kỳ và Châu Âu

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng LB Nga / Chuyển đến kho ảnhĐạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina yêu cầu đạn chùm và bom chính xác cao từ Hoa Kỳ và các nước châu Âu, theo Foreign Policy, dẫn nguồn thạo tin.

"Các quan chức Ukraina tiếp tục yêu cầu đạn pháo tích lũy, hoặc DPICM - một loại đạn chùm ... cũng như loại tương tự của châu Âu. Hoa Kỳ hiện đang cấm xuất khẩu các hệ thống này", - viết ấn phẩm.

Tạp chí chú ý đến thực tế, mặc dù những vũ khí như vậy ở Hoa Kỳ chính thức không bị cấm, không giống như mìn sát thương cá nhân, việc «cung cấp đạn dược này sẽ là một sự thay đổi mâu thuẫn trong chính trị».
Nghị sỹ Ukraina Alexander Ustinova nói họ cũng yêu cầu đạn chùm BONUS sản xuất chung Thụy Điển-Pháp, tương thích với pháo NATO, cũng như bom Boeing và Saab có điều khiển.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ yêu cầu Hy Lạp gửi thêm vũ khí cho Ukraina
"Thụy Điển dường như có hàng tấn vũ khí mà chúng ta cần", - Ustinova nói.
Theo bà, Ukraina cũng yêu cầu Thụy Điển vũ khí RBS-70 chống máy bay không người lái.
Foreign Policy cũng chỉ ra trữ lượng đạn cỡ nòng 152 mm NATO gần như đã hết và pháo cỡ 155 mm được Ukraina sử dụng ngày càng nhiều hơn.
Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Dmitry Peskov, Thư ký Báo chí của Tổng thống Liên bang Nga lưu ý việc trang bị vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала