- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina xin xoá sửa hình xăm hàm ý dân tộc chủ nghĩa

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân Ukraina và chiến binh của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa "Azov" đã đầu hàng được chở đi trên xe buýt rời khỏi lãnh thổ của nhà máy "Azovstal" ở Mariupol.
Các quân nhân Ukraina và chiến binh của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov đã đầu hàng được chở đi trên xe buýt rời khỏi lãnh thổ của nhà máy Azovstal ở Mariupol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chiến binh Ukraina bị bắt giữ trên lãnh thổ CHND Donetsk đã bày tỏ nguyện vọng được xoá hoặc sửa hình xăm mang ý nghĩa dân tộc chủ nghĩa trên cơ thể, vì họ đã hiểu ra ý nghĩa thực của những hình xăm đó. Tin này do một đại diện cơ quan thực thi pháp luật của DNR nói với Sputnik.

"Các tù binh Ukraina đang bị giam giữ trên lãnh thổ nước Cộng hòa đã gửi đến ban lãnh đạo chính quyền lời thỉnh cầu cho họ cơ hội xoá hoặc sửa các hình xăm mang tính chất dân tộc chủ nghĩa. Họ tuyên bố đã hiểu ra rằng ý tưởng trong những hình xăm này là sai lầm và dẫn đến chỗ bế tắc. Chúng tôi sẽ cung cấp cho họ cơ hội sửa đổi như vậy", - người đối thoại với hãng thông tấn cho biết.

Đại diện cơ quan thực thi pháp luật giải thích rằng sự thay đổi nhận thức về tính nguy hại của tư tưởng chủ nghĩa dân tộc trong các tù binh không phải là đột ngột cá biệt mà là có hệ thống.
"Không chỉ một vài người trình bày nguyện vọng vẽ chồng lên, xoá hoặc bằng cách nào đó thay đổi hình xăm mang tính dân tộc chủ nghĩa trên cơ thể. Đó là yêu cầu có tính hệ thống, khi họ hiểu ra rằng đã theo ý tưởng sai lầm. Giác ngộ chân lý đã thức tỉnh - là cách họ giải thích đề nghị của mình về sửa chữa hình xăm", - người đối thoại giải thích với phóng viên Sputnik.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала