Bộ Quốc phòng Anh từ chối thừa nhận có liên quan đến việc phá hoại "Dòng chảy Bắc"

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Anh từ chối thừa nhận các đơn vị Hải quân nước này tham gia vụ tấn công khủng bố ở "Dòng chảy Bắc" hồi tháng 9 và vụ tấn công các tàu của Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự đang thực hiện các cuộc đột kích ở Sevastopol hôm thứ Bảy.
Vào sáng sớm thứ Bảy, chế độ Kiev đã tiến hành cuộc tấn công khủng bố vào các tàu của Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự đang ở trên hải trình bên ngoài và bên trong căn cứ Sevastopol. Theo Bộ Quốc phòng Nga, 9 máy bay không người lái và 7 thiết bị không người lái tự hành trên biển đã tham gia vào vụ tấn công. Tất cả các mục tiêu trên không đều bị tiêu diệt. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: các tàu bị tấn công của Hạm đội Biển Đen tham gia vào việc đảm bảo an ninh cho "hành lang ngũ cốc" trong khuôn khổ sáng kiến ​​quốc tế nhằm xuất khẩu nông sản từ các cảng của Ukraina.
Việc chuẩn bị cho cuộc tấn công khủng bố này và huấn luyện quân nhân Ukraine được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Anh đóng tại thành phố Ochakov, vùng Mykolaiv của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Theo thông tin có được, đại diện của đơn vị này thuộc Hải quân Anh đã tham gia lập kế hoạch, hỗ trợ và thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Biển Baltic vào ngày 26 tháng 9 nhằm phá hoại đường ống dẫn khí "Dòng chảy Bắc-1" và "Dòng chảy Bắc-2", Quốc phòng Nga tuyên bố.

"Bộ Quốc phòng Nga sử dụng việc phát tán các tuyên bố sai sự thật trên quy mô lớn", - Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố trên Twitter, đồng thời gọi các thông điệp của Nga là "hư cấu".

Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Bộ Quốc phòng Nga tố cáo Hải quân Anh gây vụ nổ phá "Dòng chảy phương Bắc"

Các cuộc tấn công vào "Dòng chảy Bắc"

Các cuộc tấn công khủng bố diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - "Dòng chảy Bắc-1" và "Dòng chảy Bắc-2". Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có mục tiêu. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo: tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là vụ việc nghiêm trọng chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ phá hoại các đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Bắc".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала