Bộ Quốc phòng Nga tố cáo Hải quân Anh gây vụ nổ phá "Dòng chảy phương Bắc"

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đặc nhiệm Hải quân Anh đã tham gia vạch kế hoạch và thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở Biển Baltic vào ngày 26 tháng 9 nhằm phá hoại đường ống "Dòng chảy phương Bắc", Bộ Quốc phòng cho biết.
Bộ đã cho biết chi tiết về cuộc tấn công ngày hôm nay, sử dụng 16 máy bay không người lái, nhắm vào tàu chiến của Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự ở Sevastopol. Như đã thông báo, đối tượng thực hiện là chiến binh Trung tâm Tác chiến Hải quân Đặc biệt số 73 của LLVT Ukraina dưới sự huấn luyện của các chuyên gia Anh hiện diện tại thành phố Ochakovo, vùng Nikolaevsky của Ukraina.
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Thụy Điển phát hiện chỗ rò rỉ thứ tư tại đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

"Theo thông tin hiện có, lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Anh đã tham gia vào việc lập kế hoạch, hỗ trợ và thực hiện hành động khủng bố ở Biển Baltic ngày 26 tháng 9 nhằm phá hoại các đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc 1” và “Dòng chảy phương Bắc 2”", - tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Sự cố đường ống dẫn khí

Sự cố rò rỉ khí đốt từ đường ống “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc - 2" được phát hiện ngày 26/9 tại bốn chỗ hầu như cùng một lúc. Theo công ty điều hành dự án Nord Stream AG, tai nạn như vậy là chưa từng có tiền lệ và không thể ước tính thời gian sửa chữa kéo dài bao lâu. Chính quyền Đức và Đan Mạch không loại trừ nguyên nhân dẫn đến tình trạng khẩn cấp đó là do hành động phá hoại. FSB của Nga đã khởi tố vụ án hình sự theo điều khoản về "hành động khủng bố quốc tế".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала