Chuyên gia: Trung Quốc có thể trở thành đối tác năng lượng chính của Nga

© Sputnik / Vitaliy Ankov  / Chuyển đến kho ảnh Đường ống dẫn khí trên đảo Russky
 Đường ống dẫn khí trên đảo Russky - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc có thể trở thành đối tác chính của Nga trong lĩnh vực năng lượng. Đó là tuyên bố do chuyên gia Cổ Minh từ Viện Nghiên cứu Tài chính Trùng Dương thuộc Đại học Nhân Dân Trung Quốc nêu ra với Sputnik khi bình luận về phát biểu của Tổng thống Nga tại phiên toàn thể của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế «Valdai».
Trước đó, khi phát biểu tại phiên họp toàn thể của Câu lạc bộ Valdai, Tổng thống Putin tuyên bố rằng Nga sẽ để các đối tác của mình tham gia vào các dự án khai thác năng lượng, như trường hợp với người châu Âu và Mỹ.

"Đó là tín hiệu mới nhất từ phía Nga nhằm giảm nhẹ khủng hoảng năng lượng do xung đột địa chính trị Nga-Ukraina. Rõ ràng là các «đối tác» trong bài phát biểu của ông Putin cơ bản là đề cập đến Trung Quốc, vì chỉ riêng Trung Quốc có tiền, có nền tảng công nghệ, và cũng có kinh nghiệm tích cực về hợp tác và tiếp xúc với Nga", - chuyên gia Cố Minh tuyên bố.

Cuộc hội kiến của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov và Tổng thư ký LHQ A. Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Ngoại trưởng Lavrov nói về sự phát triển quan hệ đối tác năng lượng của Nga và Trung Quốc
Theo lời ông, vấn đề về chuyện tín hiệu này sẽ tác động hiệu quả đến mức nào, «không phụ thuộc vào Trung Quốc, mà vào các biện pháp hăm dọa và gây sức ép mà các nước phương Tây có thể thực hiện với các đối tác tiềm năng».
"Các công ty Trung Quốc trong vấn đề này sẽ tiến hành đánh giá đầy đủ và đưa ra kết luận sơ bộ. Tuy nhiên, đề xuất của Tổng thống Putin có những khuyến nghị thực tế có thể giảm nhẹ cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay ở châu Âu và tìm thấy lối thoát ra khỏi tình trạng bế tắc lâu dài. Phương Tây không nên chính trị hóa quá mức và thổi phồng vấn đề này", - nhà phân tích nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала