Nga sẵn sàng cung cấp miễn phí 500.000 tấn ngũ cốc cho các nước nghèo

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch hạt cải dầu
Thu hoạch hạt cải dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga, bao gồm cả sự tham gia của Thổ Nhĩ Kỳ, sẵn sàng cung cấp miễn phí 500 nghìn tấn ngũ cốc cho các nước nghèo nhất trong 4 tháng tới. Điều này đã được Bộ trưởng Nông nghiệp Liên bang Nga Dmitry Patrushev công bố hôm thứ Bảy trên kênh truyền hình "Rossiya-24".

"Luôn luôn đã và vẫn là đối tác tin cậy, Nga sẵn sàng cung cấp cho thế giới lượng lương thực cần thiết, nước ta sẵn sàng cung cấp miễn phí gần 500.000 tấn ngũ cốc cho các nước nghèo nhất trong 4 tháng tới. Chúng tôi cũng sẽ làm điều này với sự tham gia của đối tác đáng tin cậy của chúng tôi là Thổ Nhĩ Kỳ", - Bộ trưởng nói.

Ai đã nhận ngũ cốc trong phạm vi thỏa thuận?

"Trên thực tế, chúng tôi thấy các tàu từ Ukraina đang hướng đến đâu- Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan... Đối với một số mặt hàng - hạt cải dầu, ngô, đậu nành - thị phần của các nước EU dao động từ 60% đến 100%. Có nghĩa là, hoàn toàn không phải những quốc gia thực sự có nhu cầu cấp thiết về thực phẩm và các sản phẩm truyền thống mua của Ukraina trước đây", - Patrushev cho biết trên kênh truyền hình Rossiya-24.

Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sau vụ tấn công khủng bố từ Kiev sẽ ngừng tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc
Ông cũng tuyên bố rằng "thật đáng tiếc, thỏa thuận ngũ cốc không những không giải quyết được vấn đề của các quốc gia có nhu cầu mà thậm chí ở mức nào đó, còn làm trầm trọng thêm vấn đề của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала