Người từng cảnh báo khủng hoảng năm 2008 bây giờ tuyên bố đã khởi đầu Thế chiến III

© Sputnik / Aleksey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhNhà kinh tế học người Mỹ Nouriel Roubini
Nhà kinh tế học người Mỹ Nouriel Roubini - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thế chiến III đã thực sự bắt đầu. Đó là tuyên bố do nhà kinh tế học Mỹ Nouriel Roubini nêu ra trong cuộc phỏng vấn của Der Spiegel. Đáng chú ý là chính ông Nouriel Roubini từng cảnh báo đúng về cuộc khủng hoảng năm 2008.

"Các cố vấn về an ninh quốc gia lo ngại rằng NATO đang can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina, còn giữa Iran và Israel bộc lộ sự bất đồng rõ ràng. Và sáng nay, tôi đọc thấy là chính quyền Biden chắc rằng Trung Quốc sẽ sớm tấn công Đài Loan. Thành thật mà nói, Thế chiến III đã thực sự bắt đầu rồi", - chuyên gia nhận định.

Ông Roubini nói thêm rằng khi lớn lên ở Ý vào những năm 1970, ông không hề «lo ngại gì về cuộc chiến giữa các cường quốc hay là về một mùa đông hạt nhân», chưa bao giờ nghe đến cụm từ «biến đổi khí hậu» và «đại dịch toàn cầu».
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị Tổng thống ở Washington, Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ: Sự kém cỏi của Biden sẽ dẫn đến Thế chiến III

"Nhưng bây giờ tôi cũng như mọi người đang phải bất an về tất cả những điều đó", - nhà kinh tế nhận xét.

Bình luận về nền kinh tế, ông kết luận rằng khu vực đồng euro «đã sa vào suy thoái», trong khi đó công việc ở Anh «thậm chí còn tệ hơn». Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ đang gây sức ép với châu Âu trong vấn đề tương tác kinh tế với Trung Quốc.
Chuyên gia Roubini cũng chia sẻ quan điểm ​​của ông về thời điểm đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sẽ lên ngôi thay thế USD.
"Sẽ mất một khoảng thời gian, nhưng người Trung Quốc biết cách suy tính về triển vọng dài hạn", - ông dự đoán.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала