Tại sao Kiev có nguy cơ bị bỏ rơi không có hỗ trợ của Hoa Kỳ?

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khủng hoảng kinh tế ở Hoa Kỳ đã dẫn đến rạn nứt trong sự ủng hộ của lưỡng đảng từ Washington dành cho Ukraina, tờ The Washington Times nhận xét.

"Khi mức giá viện trợ của Hoa Kỳ dành cho Ukraina tăng cao còn nền kinh tế Mỹ mấp mé bờ vực suy thoái, trong sự ủng hộ của lưỡng đảng dành cho chế độ Kiev đã xuất hiện rạn nứt rõ nét", - báo viết.

Theo ghi nhận của ấn phẩm, dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự chia rẽ sâu sắc là lá thư của 30 dân biểu đảng Dân chủ kêu gọi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tiến hành đàm phán với Matxcơva để chấm dứt xung đột.
"Một số đảng viên Cộng hòa cũng tuyên bố sẽ chấm dứt tài trợ cho Kiev nếu họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới", - bài báo nhắc nhở.
Tên lửa hàng không không có điều khiển tại sân bay dã chiến trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giả thiết từ Trung Quốc: Bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ sẽ tác động đến viện trợ của Hoa Kỳ cho Kiev
Theo lời tác giả Guy Taylor, tâm thế mâu thuẫn ở Hoa Kỳ có thể dễ dàng lan nhanh sang các nước EU.

"Người châu Âu đang lo sợ rằng nếu đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ, Washington sẽ cắt viện trợ cho Kiev, và như vậy có thể làm suy yếu khả năng của lục địa châu Âu trong việc ủng hộ Ukraina", - ấn phẩm lưu ý.

Nhìn chung, thực trạng chia rẽ chính trị ở Hoa Kỳ cho thấy đang có câu hỏi nghi vấn lớn đặt ra về khả năng ủng hộ vô điều kiện dành cho Kiev, quan sát viên cho biết thêm.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала