Thực hư ca sĩ Ngọc Sơn mua 50ha đất xây trang trại trái phép ở Bình Thuận

© Ảnh : Facebook/ Ca sĩ Ngọc SơnCa sĩ Ngọc Sơn
Ca sĩ Ngọc Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
Thời gian qua, ca sĩ Ngọc Sơn (Phạm Ngọc Sơn) vướng vào ồn ào liên quan đến việc sở hữu đất đai tại tỉnh Bình Thuận, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, uy tín, cuộc sống riêng tư của ông hoàng nhạc sến này.
Một số thông tin đăng tải có nội dung rằng ca sĩ Ngọc Sơn mua 50ha đất nông nghiệp làm trang trại và xây dựng công trình phụ vi phạm pháp luật” hoặc “ca sĩ Ngọc Sơn chỉ sở hữu hơn 4ha đất tại Bình Thuận” đều gây xôn xao trong dư luận.
Đáng chú ý, những thông tin này xuất hiện sau một văn bản của UBND huyện Hàm Thuận Bắc hồi đầu tháng 10 liên quan việc “ca sĩ Ngọc Sơn mua hơn 50ha đất nông nghiệp ở Hàm Thuận Bắc làm trang trại và xây dựng một số công trình phụ”.
Thực hư việc này như thế nào đã được UBND tỉnh Bình Thuận làm rõ tại cuộc họp báo ngày 28/10.

“Không chính xác”: Chính quyền nhận sai

Khẳng định ngày 28/10, tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT, Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận tổ chức, đại diện UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, thông tin ca sĩ Ngọc Sơn mua 50 ha đất nông nghiệp làm trang trại và xây dựng công trình phụ là “không chính xác”.
Được biết, sau có thông tin gây tranh cãi ồn ào trên báo chí, ông Phạm Ngọc Sơn (ca sĩ Ngọc Sơn), ngụ Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TP.HCM đã có văn bản yêu cầu tỉnh Bình Thuận đính chính thông tin trên vì cho rằng “sai sự thật”.
Phản hồi về thông tin sai sự thật này, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng đã có văn bản gởi Sở TT&TT Bình Thuận.
Khu vực rừng tại khoảnh 2a, Tiểu khu 208, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ bị lấn chiếm - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Chuyện hài ở Bình Định: Nhà cựu Bí thư Huyện Vĩnh Thạnh có sổ đỏ 115 ha đất rừng
Lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho hay, sau khi có thông tin ca sĩ Ngọc Sơn mua đất nông nghiệp ở xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) làm đường bê-tông, xây dựng công trình trái phép, UBND huyện đã giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phối hợp với các đơn vị kiểm tra.
Thời điểm kiểm tra không có mặt ca sĩ Ngọc Sơn hoặc người đại diện được ủy quyền.
Vào tháng trước, ông Trần Ngọc Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, Đoàn kiểm tra đã xác minh và xác định đất của ông Phạm Ngọc Sơn ở khu vực này có 4 ha nguồn gốc sang nhượng và đã được cơ quan thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thông tin này sau đó đã được cung cấp cho báo chí và dư luận.
UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng xác định ông Phạm Ngọc Sơn đào ao nuôi cá khoảng hơn 330 m2 (sâu 3 m), xây dựng đường bê tông xi măng khoảng hơn 1.000 m2 (chiều rộng khoảng 3m)
UBND huyện này cũng khẳng định, qua kiểm tra lại, ca sĩ Ngọc Sơn hoàn toàn không đứng tên thửa đất nào mà là do các hộ gia đình, cá nhân khác đứng tên.
Bất động sản - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Thời 'sốt đất': 2 tỉ đồng liệu có đủ để mua căn hộ Đông TP.HCM?
Ngày 24/10, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng đã ký văn bản trả lời ca sĩ Ngọc Sơn.
Về việc xây dựng hồ nước sai phép, đại diện của phía ca sĩ Ngọc Sơn khẳng định sẽ điều chỉnh và cố gắng làm đúng quy định của Luật Đất đai.

“Kiểm điểm”

Thông tin trên báo Bình Thuận đầu tháng 10 cho biết, hồi tháng 5/2022, một sự kiện cũng gây chú ý dư luận khi ca sĩ Ngọc Sơn ra mắt Công ty CP Tập đoàn Bất động sản Nông nghiệp và Du lịch (Tập đoàn Ngọc Sơn).
Theo thông tin từ các báo cho biết cùng với hoạt động ca hát, nam danh ca quyết định lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, du lịch với mong muốn góp phần vào phát triển du lịch tại vùng đất Mũi Né nói riêng và kinh tế - xã hội Bình Thuận nói chung.
Đối với những ồn ào vừa qua, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với công chức chuyên môn Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện trong việc kiểm tra, tham mưu UBND huyện thông tin có nội dung không chính xác đến ca sĩ Ngọc Sơn mua đất nông nghiệp ở xã Hàm Đức làm đường, xây dựng công trình trái phép.
Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh dính “phốt lùa gà” vụ nổ mua 11ha đất Lâm Đồng
Trả lời về thông tin các ngành chức năng của huyện Hàm Thuận Bắc và UBND xã Hàm Đức nhiều lần mời ca sĩ Ngọc Sơn làm việc nhưng ông Sơn không có mặt, qua rà soát thì thông tin này không chính xác.
“UBND huyện Hàm Thuận Bắc mong ông Phạm Ngọc Sơn thông cảm, chia sẻ”, - văn bản của UBND huyện Hàm Thuận Bắc nêu.
Tại cuộc họp báo ngày 28/10, ông Cao Thành Đức Trung, đại diện ca sĩ Ngọc Sơn cho biết thêm, 50 ha đất trên địa bàn thuộc sở hữu công ty tập đoàn ca sĩ, trong đó Ngọc Sơn đứng tên hơn 10 ha.
Phía đại diện ca sĩ Ngọc Sơn cũng đã liên hệ với địa phương để xác minh và có đính chính về những thông tin có thể gây hiểu lầm.
Trần Hồng Hà - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2020
Người Trung Quốc mua đất ở Việt Nam: Chúng ta sơ hở thì họ mới vào được
Cụ thể, ca sĩ Ngọc Sơn cùng nhiều người khác có mua đất nông nghiệp giáp ranh ba huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và TP Phan Thiết.
Theo đó, phần lớn diện tích đất do những nguời cùng mua với ca sĩ Ngọc Sơn đứng tên. Đồng thời, họ có làm một đoạn đường bê tông và xây dựng một hồ chứa nước để trồng trọt.

Thượng tôn pháp luật

Tối 28/10, ca sĩ Ngọc Sơn lên tiếng cho biết, anh không thực hiện bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào về đất đai tại thôn 7, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nam danh ca khẳng định không đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với khu đất có diện tích 4 ha thuộc huyện Hàm Thuận Bắc - huyện Bắc Bình và thành phố Phan Thiết (khu vực ngã ba Triền vị trí giáp ranh giữa Thôn 7, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc; xã Hồng Phong huyện Bắc Bình và xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết).
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Bình Thuận đề nghị Thủ tướng kỷ luật hàng loạt quan chức
“Những thông tin sai sự thật trước đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh, danh tiếng, cuộc sống, công việc, quyền và lợi ích của tôi”, - Ngọc Sơn nói.
Ngọc Sơn cũng mong muốn khi đã làm rõ với các bên liên quan sẽ cho khán giả câu trả lời rõ ràng, minh bạch nhất.
Anh cũng nhấn mạnh từ trước đến này dù làm việc gì anh vẫn đặt tinh thần thượng tôn pháp luật lên hàng đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала