Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken kêu gọi Nga quay trở lại "thỏa thuận ngũ cốc"

© Bộ ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ lấy làm tiếc về quyết định của Nga đối với "thỏa thuận ngũ cốc" và kêu gọi Liên bang Nga quay trở lại tham gia vào thỏa thuận này, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết trong một tuyên bố rộng rãi.

"Chúng tôi kêu gọi chính phủ Nga tiếp tục tham gia vào sáng kiến, hành động hoàn toàn theo thỏa thuận", - ông nói.

Theo thông báo hôm thứ Bảy của Bộ Quốc phòng, Nga đình chỉ tham gia xuất khẩu các sản phẩm từ các cảng Ukraina do cuộc tấn công khủng bố ở vùng biển Sevastopol. Sáng sớm ngày 29 tháng 10, Kiev tấn công các tàu Hạm đội Biển Đen và các tàu dân sự đang ở trên các tuyến đường bên ngoài và bên trong của căn cứ Sevastopol. Các tàu và cơ sở hạ tầng bị tấn công được sử dụng để vận hành tuyến đường nhân đạo xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp từ Ukraina.

"Hoa Kỳ yêu cầu Nga tham gia vào các hoạt động của Sáng kiến ​​Ngũ cốc do Liên hợp quốc làm trung gian ở Biển Đen", - Ngoại trưởng Mỹ nói thêm.

Blinken cũng kêu gọi tất cả các bên tham gia thỏa thuận tiếp tục thực hiện "thỏa thuận ngũ cốc", lưu ý họ đã giao hơn 9 triệu tấn lương thực trên toàn thế giới và hạ giá lương thực, đồng thời cáo buộc Nga về thứ mà ông tin rằng "đang sử dụng lương thực. như một vũ khí".
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sau vụ tấn công khủng bố từ Kiev sẽ ngừng tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc

Tại Istanbul vào ngày 22 tháng 7, các thỏa thuận đa phương đã được ký kết về việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc xuất khẩu sản phẩn của Nga và Nga hỗ trợ trong việc xuất khẩu ngũ cốc Ukraina. Thỏa thuận được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала