- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Kẻ tâm thần tiếp theo": Người Đức bao vây tân đại sứ Ukraina vì yêu cầu vũ khí

© Ảnh : Oleksii MakeyevĐại sứ mới của Ukraine tại Đức Oleksei Makeev
Đại sứ mới của Ukraine tại Đức Oleksei Makeev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng Internet Đức phản ứng với tuyên bố của tân Đại sứ Ukraina tại Đức Oleksei Makeev, trong cuộc phỏng vấn với Bild am Sontag, ông yêu cầu tăng tốc cung cấp vũ khí và mở rộng quy mô hỗ trợ quân sự với xe tăng và xe chiến đấu bộ binh.
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, người kế nhiệm nhà ngoại giao khét tiếng Ukraina Andrei Melnyk đã sử dụng nhiều phép ẩn dụ để thuyết phục Đức tăng tốc độ bơm vũ khí cho chế độ Kiev.

"Tăng tốc độ hơn nữa. Khi tôi nhìn vào hành động của Đức, đôi khi tôi nghĩ: một chiếc xe thể thao của Đức đang chạy dọc theo đường ô tô với tốc độ 30 km/h. Tôi sẽ nói theo cách của mình: Tôi yêu động vật hoang dã của Đức, đặc biệt là báo hoa mai và chồn mactet", - Makeev chế nhạo, ám chỉ xe tăng thuộc hệ thống Leopard và BMP Marder.

Người dùng mạng xã hội ghi nhận trong phần bình luận trên tài khoản Twitter rằng họ không thích sự hài hước như vậy, đồng thời so sánh Makeev với người tiền nhiệm.

"Bọn họ liệu có người nào chuyên nghiệp không? Nếu chính trị của họ tồi tệ như trò đùa của họ, thì tương lai của họ trông khá ảm đạm", - Sch_and_maul nhận xét.

"Kẻ tâm thần tiếp theo," - papaausm viết.

"Chà, ngay cả khi ở sở thú, tôi không thể chỉ đơn giản bắt ấy những con vật tôi thích; chúng không phải là những con vật chính xác muốn đến với tôi và sở thú không tin tưởng giao chúng cho tôi. Nhưng có thể nhìn ngắm chúng nhiều lần. Cuộc xung đột ở một quốc gia tham nhũng này không bao giờ nên trở thành xung đột của Đức, không bao giờ", - oryxaero nhân xét.

"Chúa ơi, rõ ràng là Ukraina không biết từ "hòa bình", - Joschua23 tin vậy.

"Liệu chúng ta đã làm đúng hay không khi thực hiện một bước đi nghiêm túc như vậy vì lợi ích của đất nước này? Khi bạn nghe anh chàng này và người tiền nhiệm của anh ta, bạn đã nghi ngờ liệu họ có phải là đối tác đúng đắn, phù hợp hay không", - StefanKronberg nói.

Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
"Khùng". Người Đức tức giận trước tối hậu thư của cựu Đại sứ Ukraina đưa ra với Thủ tướng Scholz

Ukraina không hài lòng với chính quyền Đức

Ukraina đã nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng với các nhà chức trách Đức. Vào tháng 6, Aleksei Arestovich, cố vấn chủ nhiệm văn phòng Vladimir Zelensky tuyên bố rằng Ukraina vẫn chưa nhìn thấy 5000 mũ bảo hiểm mà Đức đã hứa. Và sau đó, vị đại sứ bị sa thải Melnyk thậm chí còn đăng lên mạng xã hội bức ảnh chụp con ốc sên với hộp đạn được dán vào vỏ, hình ảnh kèm theo dòng chữ "Vũ khí của Đức dành cho Ukraina đang trên đường tới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала