Con số “biết nói” ở California và tầm nhìn xa trông rộng của VinFast Việt Nam

© Ảnh : VINFAST VinFast VF e34
VinFast VF e34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
Trong tổng số khoảng 576.000 xe điện được bán ở Mỹ, có đến hơn 250.000 xe được bán ra ở California. Sự phổ biến của xe điện ở tiểu bang này đã thu hút sự chú ý của hãng xe Việt VinFast.
Theo kế hoạch, VinFast dự kiến mở thêm hơn 30 cửa hàng nữa tại California trong năm nay 2022.

Chiến lược của VinFast

Mới đây, văn phòng Thống đốc tiểu bang California (Mỹ) đã công bố báo cáo về tiến độ của thị trường xe điện tại bang này. Báo cáo cho thấy, gần 18% tổng số xe ô tô được bán tại bang này là xe điện.
Nếu so với một số nước châu Âu, con số này có thể không lớn. Tuy nhiên, tại một thị trường mà xe điện chỉ chiếm khoảng 6% doanh số bán ô tô mới trên toàn nước Mỹ, đây là một con số rất ấn tượng.
Cũng cần lưu ý, con số đó sẽ thấp hơn nhiều nếu không có California, bởi có đến hơn 250.000 xe điện được bán ra ở California, trong tổng số khoảng 576.000 xe điện được bán ở Mỹ.
Theo nhà báo Fred Lambert, năm 2023 sẽ là một năm quan trọng đối với xe điện ở California. Sự ra mắt của một số mẫu xe EV mới vào năm 2023 sẽ là điều đáng mong chờ, nhất là xe bán tải chạy điện.
Sự phổ biến của xe điện ở California cũng là điều thu hút sự đầu tư của hãng xe Việt VinFast. Ngày 15/7, hãng này đã thông báo mở 6 cửa hàng đầu tiên của họ tại California.
“Việc khai trương 6 cửa hàng VinFast đầu tiên tại Mỹ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình toàn cầu của công ty, khi chúng tôi hướng tới việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho người tiêu dùng Mỹ. Chúng tôi tự hào dẫn dắt cuộc cách mạng xe điện toàn cầu hướng tới một tương lai bền vững. Tương lai này chính thức thực hiện bước tiếp theo tại California và sẽ sớm mở rộng trên khắp nước Mỹ và toàn cầu", Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy cho biết.
Theo kế hoạch, VinFast dự kiến mở thêm hơn 30 cửa hàng nữa tại California trong năm nay. Các cửa hàng này sẽ trưng bày và bán các loại xe điện của VinFast, giúp khách hàng trực tiếp trải nghiệm dịch vụ khách hàng của công ty.
VinFast Santa Monica - một trong 6 cửa hàng đầu tiên - tọa lạc tại Santa Monica Place, là một trung tâm mua sắm hiện đại, có lượng người lưu thông cao nhất ở khu vực Los Angeles.
Đây là chiến lược của VinFast nhằm mở rộng mạng lưới địa điểm, qua đó xây dựng mối quan hệ cá nhân hóa với khách hàng.
Hiện tại, hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk vẫn đang nắm ngôi vương khi sở hữu 2/3 thị trường xe hơi chạy điện ở Mỹ. Theo Electrek, nếu không có nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Texas, doanh số xe điện ở Mỹ sẽ rất thấp.
Như vậy, còn rất nhiều việc phải làm ở phần còn lại của đất nước bởi tỷ lệ xe điện ở Mỹ sẽ chỉ chiếm 4% nếu không có California. Mọi thứ cần phải thay đổi để có thể áp dụng rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, còn phải đầu tư nâng cấp các yếu tố cơ sở hạ tầng EV.
Một mẫu xe VF 8 được giới thiệu tại lễ bàn giao. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
“Cơn địa chấn” VinFast tại Paris Motor Show 2022

Vì sao VinFast tự tin tạo đột phá ở Mỹ?

Tại Mỹ, VinFast hiện đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe và pin điện ở North Carolina với gói đầu tư lên tới 4 tỷ USD.
Tại Hội nghị đầu tư toàn cầu (Bloomberg Invest) do Bloomberg tổ chức vào 12-13/10 vừa qua, một nhà báo đã đặt câu hỏi, dựa trên cơ sở nào để VinFast tin rằng hãng sẽ có thể tạo đột phá ở thị trường Bắc Mỹ.
Trả lời câu hỏi này, bà Thuỷ cho rằng, VinFast sẽ thu hút khách hàng nhờ vào 3 giá trị cốt lõi: sản phẩm chất lượng cao, giá hợp lý và dịch vụ xuất sắc.
Cùng với đó, VinFast còn sở hữu chính sách bán hàng sáng tạo và linh hoạt. Đây là những yếu tố được kỳ vọng sẽ giúp xe điện VinFast dễ dàng tiếp cận hơn với thị trường.
Về chất lượng cao, theo bà Thuỷ, bên thiết kế các mẫu xe VinFast đều là các đối tác hàng đầu thế giới. Xe sở hữu ngoại thất hiện đại, nội thất sang trọng, sành điệu. Đặc biệt, xe đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất (EURO NCAP, NHTSA).
Về công nghệ, xe điện VinFast có tính năng tự lái cấp độ 2+, tương đương với xe điện của các hãng lớn. Trong tương lai gần, xe sẽ còn được nâng lên cấp độ 4.
“VinFast có các tính năng Smart Service vượt trội nhằm đem lại sự tiện nghi tối đa, đáp ứng các nhu cầu thiết thực và mang lại trải nghiệm di chuyển thú vị cho khách hàng”, lãnh đạo VinFast cho hay.
Theo bà Thuỷ, xe VinFast là xe sang, chất lượng cao đạt đẳng cấp quốc tế nhưng vẫn giữ giá bán hợp lý. Chính sách bán hàng với 2 lựa chọn linh hoạt, bán kèm pin hoặc cho thuê pin, giúp tạo sự chủ động tối đa cho khách hàng.
Cuối cùng là dịch vụ, hậu mãi xuất sắc. Bà Thuỷ cho biết, VinFast tiên phong với chính sách bảo hành toàn bộ xe và pin xe lên đến 10 năm, hoặc 200.000 km sẽ sửa để nâng lên.
Lê Thị Thu Thủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
VinFast bị hoài nghi, hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng đáp trả thế nào?
Đây là một trong những chính sách bảo hành tốt nhất thị trường, mang lại sự an tâm cho người sử dụng. Hệ thống xưởng sửa chữa của VinFast và của các đối tác rộng khắp, thời gian cung cấp phụ tùng tối đa chỉ khoảng 24 giờ, dịch vụ Mobile Service bao gồm sửa chữa tận nơi và dịch vụ sửa chữa lưu động giúp nâng cao trải nghiệm và sự tiện lợi cho khách hàng.
VinFast tự tin mang đến trải nghiệm chăm sóc khách hàng xuất sắc chuyên nghiệp kiểu phương Tây, kết hợp với tinh thần phục vụ tận tâm, tinh tế và chu đáo đặc trưng châu Á, đưa chất lượng dịch vụ VinFast lên một tầm cao mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала